Xây dựng kế hoạch phát triển đáp ứng cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 19 - 20/11/2018 tại Hà Nội, được sự hỗ trợ của Dự án hợp tác Hiệp hội Đức - Việt nâng cao năng lực cho ngành nước Việt Nam (DEVIWAS), Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam thuộc Hội Cấp thoát nước Việt Nam (Hội CTNVN) đã tổ chức lớp “Xây dựng kế hoạch phát triển trung và dài hạn đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các doanh nghiệp cấp thoát nước”.
 

 
Lớp học được tổ chức với mục đích giúp các nhà lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực cấp thoát nước có căn cứ khoa học để xây dựng kế hoạch phát triển trung và dài hạn đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Lớp học thu hút sự tham gia của 38 học viên là các chủ tịch HĐQT/HĐTV; tổng giám đốc/ phó tổng giám đốc; giám đốc/ phó giám đốc; trưởng phòng tài chính - kế toán, kế toán trưởng; trưởng phòng kế hoạch đầu tư, kỹ thuật đến từ 7 đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước khu vực miền Bắc.

Ngày 23-24/11 tại TP Cần Thơ, lớp học tương tự cũng đã được tổ chức thu hút 50 học viên đến từ 13 doanh nghiệp cấp thoát nước và môi trường khu vực phía nam tham dự.
 

 
Giảng viên của cả hai lớp học là Ông Strothteicher - Chuyên gia cao cấp của Dự án DEVIWAS đến từ CHLB Đức.

Tham gia lớp học lần này, các học viên đã được nghe giới thiệu ngắn gọn về Stadtentwässerung Dresden GmbH, các khía cạnh kỹ thuật và kinh tế của chiến lược cải tạo và bảo trì hệ thống thoát nước có hệ thống.

Với sự hướng dẫn từ chuyên gia Đức, các học viên đã nắm được nền tảng cho sự phát triển chiến lược cải tạo và phục hồi hệ thống thoát nước với các bài học cụ thể: Minh họa kỹ thuật số của mạng lưới thoát nước bằng hệ thống thông tin đồ họa; Làm sạch cống theo yêu cầu trên cơ sở hệ thống thoát nước thải; Hỗ trợ phát hiện và đánh giá trạng thái kênh của máy tính hỗ trợ mạng lưới hệ thống thoát nước; Mô phỏng thủy động lực của mạng lưới thoát nước; Mô phỏng phát triển trạng thái kênh bằng phương tiện của mô hình lão hóa để xác định ngân sách tái cơ cấu cần thiết dài hạn; Các chiến lược phục hồi chức năng của hệ thống thoát nước khác nhau; Khả năng tối ưu hóa EDP dựa trên các biện pháp phục hồi hệ thống thoát nước.

Để làm rõ hơn các nội dung trên, giảng viên và các học viên đã cùng nhau tìm hiểu qua các ví dụ thực tế về các công nghệ xử lý khác nhau, về một khu vực tái phát triển toàn diện và các biện pháp khắc phục hậu quả.

Nội dung của lớp học và phương pháp truyền đạt của giảng viên được học viên đánh giá là rất thiết thực và hiệu quả, đem lại nhiều thông tin bổ ích cho công việc tại đơn vị. Tổng kết lớp học, các học viên đã được trao chứng chỉ tham dự.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỚP HỌC TẠI HÀ NỘI:
 







MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỚP HỌC TẠI CẦN THƠ:




 











 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1