Sẵn sàng huấn luyện giai đoạn II cho Kỳ thi Tay nghề Thế giới 2020

Sau 40 ngày huấn luyện tập trung và 3 ngày thi đấu căng thẳng với 5 nội dung chuyên môn, ngày 2.8.2020, lễ bế mạc kỳ huấn luyện và tuyển chọn thí sinh giai đoạn 1 cho kỳ thi tay nghề Thế giới ngành công nghệ nước đã được tổ chức tại phòng 503, trường Cao đẳng Kỹ nghệ II.

Đến dự buổi lễ có Tiến Sĩ Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng kỹ nghệ II, bà Đặng Thùy Linh, trưởng hợp phần 03 Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam, đào tạo cho lĩnh vực nước thải, Thạc sỹ Nguyễn Xuân Thành Nam và thầy Nguyễn Thái Phương cũng là các chuyên gia huấn luyện và 9 thí sinh dự thi. 

Khai mạc buổi lễ, Tiến Sĩ Nguyễn Thị Hằng cùng các bạn sinh viên ôn lại quãng thời gian huấn luyện của các bạn sinh viên trong 2 tháng qua tại trường Cao đẳng kỹ nghệ II, trân trọng sự tận tậm hết mình của các giảng viên và chuyên gia đã dành trọn thời gian và tâm sức để chỉ dẫn và huấn luyện cho các bạn. Bà Hằng cũng mong đợi một kết quả đột phá trong kỳ thi tới tại Thượng Hải. Bà mong rằng với sự chuẩn bị dài hơi hơn, chuyên nghiệp hơn, Việt Nam sẽ có thể đạt được giải thưởng cao hơn năm trước. 

Phát biểu trong lễ bế mạc, bà Đặng Thùy Linh cảm ơn trường HVCT đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các chuyên gia, giảng viên của khoa Bảo hộ lao động để hỗ trợ tối đa cho kỳ huấn luyện. Riêng với các sinh viên, bà bày tỏ hy vọng qua đợt huấn luyện này, các bạn sinh viên có thêm hiểu biết và lòng yêu nghề, tò mò với nghề hơn. Bên cạnh đó, các bạn có thể tiếp tục duy trì các mối quan hệ bền chặt với các bạn trong nhóm, cùng nhau học tập và tiến bộ, trở thành đồng nghiệp của nhau trong tương lai.


Các bạn sinh viên nhận chứng chỉ tham dự khóa huấn luyện 

Kết quả tuyển chọn, nhóm chuyên gia đã lựa chọn được 03 thí sinh tham dự vào kỳ huấn luyện giai đoạn 2 bao gồm em Lâm Quốc Huy, sinh viên trường Cao đẳng kỹ nghệ II và 2 bạn sinh viên nữ đều đến từ trường Cao đẳng công nghiệp Huế là bạn Hồ Thị Thanh Tịnh và Dương Hoàng Kiều Trinh. 
 

Ba sinh viên được tuyển chọn cho giai đoạn 2

Đây là một kết quả đáng mừng vì Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam luôn nỗ lực khuyến khích các bạn nữ quan tâm và theo học các nghành kỹ thuật, cụ thể là nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải.

PV

Khóa học khác

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam