Chuyên gia Đức tham gia giảng dạy nâng cao về Vận hành và Quản lý hệ thống thoát nước

Nhằm nâng cao năng lực vận hành và quản lý hệ thống thoát nước cho các công ty, nhà máy, xí nghiệp thoát nước và xử lý nước thải, ngày 03/3 - 04/3/2020, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng ngành nước Việt Nam (Hội Cấp thoát nước Việt Nam) đã phối hợp với Dự án TVET tổ chức Lớp tập huấn nâng cao về vận hành và quản lý hệ thống thoát nước. Lớp tập huấn được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.Hồ Chí Minh.
 

 
36 học viên là các cán bộ, nhân viên kỹ thuật đến từ 6 đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực thoát nước đã tham dự lớp tập huấn, trong đó có: Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty CP Cấp thoát nước - CTĐT Hậu Giang, Trường Đại học Xây dựng miền Tây, Trường Cao đẳng Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II.
 

 
Trực tiếp tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn là các chuyên gia đến từ CHLB Đức thuộc Dự án TVET, Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM, Công ty Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa. Đây đều là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong cả thực tiễn và giảng dạy.

Tại lớp tập huấn nâng cao, ngoài được nghe sự chia sẻ của các chuyên gia trong nước, các học viên còn được tìm hiểu về mạng lưới thoát nước, cách thức vận hành, các phương pháp bảo trì, tu tạo, phục hồi hệ thống thoáng nước của Nhà máy xử lý nước thải Dresden từ chuyên gia đến từ CHLB Đức, đặc biệt là việc sử dụng phần mềm để mô phỏng và điều khiển mạng lưới thoát nước. 
 





Tại buổi tổng kết, các học viên đều đánh gia cao nội dung lớp học cũng như phương pháp truyền đạt của giảng viên. Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam đã thay mặt Hội Cấp thoát nước Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên tham dự. 
HÀ THẮM

Khóa học khác