Cơ hội nhận Quỹ học bổng nghiên cứu khoa học về Nước và Môi trường Kurita (KWEF) năm 2019

Quỹ học bổng nghiên cứu khoa học (NCKH) về nước và môi trường Kurita (KWEF) là một tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực xã hội và BVMT. KWEF đang cấp các học bổng NCKH dành cho các nghiên cứu viên trẻ ở các nước Asean nhằm thực hiện các nghiên cứu về lĩnh vực bảo vệ và phục hồi tài nguyên nước. Thành lập từ năm 1997 đến nay, Quỹ đã có khoảng 900 học bổng được trao cho khoảng 6.500 nghiên cứu, với tổng số tiền khoảng 535 triệu Yên Nhật. 

Các thành viên Hội đồng Quỹ học bổng NCKH về nước và môi trường (KWEF) và các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia tại Lễ trao học bổng năm 2017, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
 
Năm 2019 (là năm thứ 5) Quỹ Kurita tiếp tục tài trợ cho các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Inđônêxia, mở rộng thêm cho Malaysia, và các nước Châu Á khác, thực hiện các đề tài nghiên cứu về nước và môi trường. Mức học bổng 400.000 Yên Nhật/đề tài (tương đương 82 triệu đồng Việt Nam hay 3.500 USD/đề tài).  Tổng số sẽ có 30 đề tài năm 2019 được trao học bổng.
 
Ứng viên đăng ký xin học bổng của Quỹ có thể là các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh, học viên cao học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tuổi không quá 40. Năm nay, Quỹ mở thêm cơ hội cho các ứng viên trên 40 tuổi, nếu mới bảo vệ luận án tiến sĩ, hay luận văn cao học không quá 3 năm.
 
Hội đồng xét chọn học bổng của Quỹ do GS. TS. Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE), Trường Đại học Xây dựng chủ trì, cùng với sự tham gia của các GS, PGS, chuyên gia trong lĩnh vực KH&CN Môi trường đến từ các trường đại học lớn của Việt Nam.
 
Lễ trao học bổng năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng ngày 28/9/2019, tại Tiểu ban Kiểm soát ô nhiễm công nghiệp, Dự án KWEF, Hội nghị quốc tế thường niên của Mạng lưới các trường đại học, viện nghiên cứu có đào tạo về Môi trường của Việt Nam, trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE) và Khoa Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Xây dựng. Đại diện của báo cáo kết quả đề tài tốt nhất từ mỗi nước sẽ được chọn đi Tokyo (Nhật Bản) để thăm Quỹ Kurita vào năm sau.
 
Các tiêu chí để xét trao học bổng dựa vào nội dung, chất lượng của đề xuất, ngoài ra có cân nhắc đến sự tham gia của các trường, các vùng miền khác nhau... để khuyến khích sức lan tỏa của Quỹ Kurita trong cộng đồng khoa học ở mỗi nước.
 
Thời hạn nộp hồ sơ: 24h00 (Japan time) hay 22h00 (Hanoi time), ngày 15 tháng 05 năm 2019.

Tải mẫu đăng ký tại đây:

 

Khóa học khác