VWSA và GWP phối hợp tổ chức Hội thảo tham vấn chính sách ngành nước

Ngày 21-22/3/2019, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hiệp hội ngành nước Đức (GWP) đã phối hợp tổ chức Hội thảo tham vấn chính sách ngành nước với sự chủ trì của ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội và sự chia sẻ kinh nghiệm vận động chính sách trực tiếp từ bà Julia Braune - Giám đốc điều hành GWP.
 

 
Tham dự Hội thảo còn có các thành viên trong Ban Chính sách Phát triển của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là các lãnh đạo cục, vụ thuộc các Bộ ban ngành có liên quan và các lãnh đạo doanh nghiệp hội viên của VWSA.

Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VWSA đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động tư vấn, phản biện cơ chế chính sách của Hội năm 2018, 2019, và các kế hoạch trong thời gian tới. Trong đó đã đề cập tới các kết quả cũng như các thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động tư vấn phản biện chính sách ngành nước của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Với những điểm khá tương đồng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành nước, bà Julia Braune đã chia sẻ các kinh nghiệm về nội dung chương trình, khung thời gian, hình thức và quy trình xây dựng chính sách từ CHLB Đức.
 

 
Từ tình hình thực tế, bà Julia Braune đã cùng các thành viên trong Ban chính sách phát triển của VWSA phân tích về các thách thức cũng như cơ hội trong hoạt động vận động chính sách ngành của VWSA. Đồng thời xây dựng một kế hoạch triển khai thực hiện cho 1 nhiệm vụ đã được  xác định trong năm 2019. 

Hội thảo lần này cũng là 1 trong các mục tiêu nằm trong Dự án DEVIWAS nâng cao năng lực cho ngành nước Việt Nam. Hội CTN Việt Nam hy vọng thời gian tới, hai hội sẽ tiếp tục thực hiện thành công các nhiệm vụ còn lại của dự án và sẽ mở ra các dự án hợp tác tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THẢO
 








Khóa học khác

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam