Giám đốc TVET tới thăm và làm việc với Hội CTN VN

Ngày 22/2/2019, tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), chủ tịch Hội Cao Lại Quang đã tiếp và làm việc với Tiến sĩ Juergen Hartwig - Giám đốc Chương trình "Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam" và bà Phan Thị Hoàng Mai - Trưởng nhóm Đào tạo nghề trong lĩnh vực xử lý nước thải - TVET.
 

 
Tiếp ngài giám đốc TVET còn có Ông Phạm Xuân Điều - Giám đốc Trung Tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam, Trưởng Ban Đào tạo và một số thành viên trong ban lãnh đạo của VWSA.

Tại buổi làm việc, hai bên đã điểm lại các kết quả hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề thoát nước và xử lý nước thải trong thời gian vừa qua, đồng thời trao đổi để đưa ra một số định hướng trong thời gian tới.  

Thay mặt VWSA, Chủ tịch Cao Lại Quang gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của TVET và mong muốn sang năm 2019, TVET sẽ tiếp tục đồng hành với VWSA trong công tác đào tạo nâng cao năng lực cho ngành nước Việt Nam. 
 

 
Về phía TVET, Tiến sĩ Juergen Hartwig cũng đánh giá rất cao những thành công mà VWSA đã đạt được, đồng thời cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả của VWSA đã góp phần tạo nên thành công của dự án. Tiến sĩ Juergen Hartwig cho biết, sang năm 2019, TVET sẽ tiếp tục tài trợ cho các chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải. Theo Tiến sĩ Juergen Hartwig, TVET đã nhận lời của Chính phủ Việt Nam xây dựng các chương trình đào tạo theo hướng mở và linh hoạt, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp ở cả 3 trình độ Trung Cấp, Cao Đẳng, liên thông từ Trung Cấp lên Cao Đẳng.

Qua buổi làm việc và gặp gỡ này, Tiến sĩ Juergen Hartwig muốn tham khảo ý kiến lắng nghe các đề xuất từ phía VWSA để chuẩn bị cho các chương trình đào tạo sắp tới. 
 

 
Thay mặt VWSA, chủ tịch Cao Lại Quang khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng TVET trong việc triển khai các hoạt đồng đào tạo trong thời gian tới. Chủ tịch VWSA cũng đề xuất phía TVET nghiên cứu triển khai áp dụng công nghệ 4.0 trong các chương trình đào tạo và đề xuất chương trình đào tạo kỹ sư trong 3 năm, đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp cấp thoát nước.

Hai bên cũng thống nhất trong năm 2019 sẽ đặt trọng tâm vào truyền thông quảng bá các kết quả đào tạo nghề Thoát nước và Xử lý nước thải để lan tỏa, nhân rộng mô hình này tại Việt Nam.

HaTham

Khóa học khác

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam