Đoàn chuyên gia Hội nước Đức tham dự triển lãm Vietwater 2018 và đánh giá dự án Deviwas giai đoạn 2

Trong thời gian từ 8 – 14/11/2018, đoàn chuyên gia Hội nước Đức, tổ chức Sequa đã tham dự Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2018 và có chuyến công tác, đánh giá về hoạt động của dự án Deviwas giai đoạn 2 tại Hồ Chí Minh, Bình Dương, Huế và Hà Nội.
 

 
Đoàn công tác gồm có ông Axel Mierke, Chuyên gia đánh giá độc lập; ông Roland Strohmeyer, Quản lý Dự án thuộc tổ chức tư vấn phát triển quốc tế Sequa; bà Julia Braune, Giám đốc điều hành, Hội nước Đức (GWP); bà Natalie Kolbe, Cố Vấn các Dự án quốc tế, GWP. Về phía Hội Cấp thoát nước có bà Nguyễn Phương Thảo, Quản lý Dự án Deviwas; Ông Ngô Hoài Linh, đồng Quản lý Dự án.
 

Bà Julia Braune, Giám đốc điều hành GWP đã thay mặt đoàn công tác và Hội nước Đức nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng tại lễ khai mạc triển lãm Vietwater. Tại Triển lãm Vietwater, đoàn đã có buổi gặp mặt chào xã giao lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam do ông Cao Lại Quang – Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì. Qua cuộc gặp gỡ ngắn này, ông Cao Lại Quang đã có những chia sẻ về mối quan hệ giữa Hội nước Đức, tổ chức Sequa, Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Dự án Deviwas trong thời gian qua, cũng như mong muốn sẽ tiếp tục cộng tác, kết hợp với Hội nước Đức và tổ chức Sequa trên nhiều lĩnh vực khác trong thời gian tới.
 

Tiếp theo đó, đoàn đã lần lượt gặp gỡ và làm việc với các đơn vị khác nhau tham gia vào dự án DEVIWAS, bao gồm các công ty thành viên của VWSA: Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco), công ty Cổ phần cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty Cổ phần cấp nước Phú Thọ, công ty Cổ phần nước - môi trường Bình Dương, công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế. Trong khoảng thời gian từ 12-14/11 tại Hà Nội, đoàn làm việc với Cục Hạ tầng Kĩ thuật thuộc Bộ Xây dựng, Sứ quán Đức, tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ, Chương trình đào tạo nghề TVET do chính phủ Đức tài trợ, cũng như các phòng ban khác nhau của VWSA.
 

 
Qua các cuộc gặp và làm việc với các bộ phận khác nhau tham gia vào dự án DEVIWAS, đoàn đã phân tích đánh giá tổng thể về hoạt động của VWSA trên các lĩnh vực khác nhau như uy tín và vị thế của VWSA dưới góc nhìn của các thành viên và đối tác, cơ quan quản lí; khả năng và chất lượng dịch vụ của VWSA cung cấp cho hội viên; vai trò tham vấn, cầu nối về chính sách của VWSA giữa hội viên và các cơ quan quản lí; và vai trò, vị thế của VWSA dưới góc nhìn của các đối tác quốc tế. Trước khi kết thúc chuyến công tác, Đoàn đã đưa ra  báo cáo kết luận về kết quả đánh giá giai đoạn 2 của Dự án là rất tốt, đáp ứng gần hết các mục tiêu Dự án đề ra. Đoàn đã có buổi báo cáo kết luận cuối cùng với Chủ tịch Cao Lại Quang, đánh giá những nỗ lực và thành tựu mà VWSA đã đạt được trong 3 năm qua, và đề xuất một số giải pháp để VWSA tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.
 
Tham dự triển lãm Vietwater 2018, Hội nước Đức có gần 30 doanh nghiệp tham gia triển lãm, đây là dịp để các doanh nghiệp ngành nước Đức – Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi về kỹ thuật, cũng như kinh nghiệm quản lý về ngành nước nói chung và quản lý doanh nghiệp nói riêng. Tại triển lãm Vietwater, GWP đã tiếp nhiều đoàn khách tham quan đến từ hội nước Úc, hội nước Phần Lan, Hàn Quốc, hội nước Anh, Campuchia… là những đối tác lâu năm của Hội Cấp thoát nước Việt Nam

Một số hình ảnh về chuyến công tác của Đoàn đánh giá:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khóa học khác