Chính thức khai mạc VIETWATER 2017

Sáng 8/11/2017, tại Trung tâm Triển lãm TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng đầu về Ngành nước, công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam VIETWATER 2017, Triển lãm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng tái tạo tại Việt Nam - RE&EE VIETNAM 2017. Đây là lần thứ 9 VIETWATER được tổ chức tại VIệt Nam. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày và bế mạc vào ngày 10/11/2017.
 


Các đại biểu và Ban Tổ chức cắt băng Chính thức khai mạc Triển lãm VIEWATER và RE&EE VIETNAM 2017
 


Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu khai mạc

Triển lãm do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì với sự phối hợp của Bộ Xây dựng, Hội nước Quốc tế, Hội nươcs Singapo, Hội  nước Đài Loan, Hàn Quốc và các đơn vị hỗ trợ từ năng lượng như: Hội Sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Trung tâm Năng lượng tiết kiệm TP. HCM, Mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam cùng các đơn vị hỗ trợ khác. 
 
 
 
Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Vệt Nam và Bà Eliane van Doorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh thị trường Đông Nam Á, Công ty UBM Asia

Hơn 480 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia trưng bày tại Triển lãm năm nay. 14 khu gian hàng quốc tế đến từ Anh, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc, Hungary, Thái Lan, Đài Loan… đã mang đến nhiều giải pháp công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới trong ngành nước của Khu vực và trên thế giới. VIETWATER và - RE&EE VIETNAM được tổ chức bởi Công ty UBM Asia và Công ty Tổ chức sự kiện Truyền thông Ngôi Sao.
 


Các nhà tài trợ Triển lãm nhận Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức
 
Triển lãm thu hút khoảng hơn 14.000 lượt khách tham quan và hơn 3.000 đại biểu của các phái đoàn đến tham dự.

Triển lãm trưng bày nhiều công nghệ, giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như: bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử mặm, nồi hơi, thiết bị đo lường và diều khiển, màng lọc cùng nhiều sản phẩm dịch vụ trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và lọc nước. Bên cạnh đó còn có các công nghệ và giải pháp trong ngành năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và điện gió.
 


Đại biểu và khách tham quan các gian hàng Trưng bày tại Triển lãm
 
Đặc biệt, trong khuôn khổ Triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật, hội thảo chuyên đề và hội thảo quốc tế sẽ diễn ra với các chủ đề đang được quan tâm về ngành nước, năng lượng hiện nay.

Nhân dịp này, Công ty UBM Asia phối hợp với Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Hội nước Úc lần đầu tiên triển khai Mô hình Dự án Cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR) tại hai trường học nghèo của xã Khánh Phú và Liên Sang của tỉnh Khánh Hòa. Mô hình tháp lọc nước của Dự án cũng được trưng bày tại khu vực ngoài trời, trước sảnh Triển lãm và sẽ được vận chuyển về lắp đặt trong ngày 10/11, ngay sau khi triển lãm kết thúc.

Với các hoạt đông đó, VIETWATER 2017 và RE&EE VIETNAM 2017 hy vọng mang đến cơ hội giao lưu, trao đổi quý báu cũng như tiếp cận được các giải pháp, công nghệ nước tiên tiến từ quốc tế. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy hợp tác, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển bền vững ngành nước và năng lượng tại Việt Nam.

Hà Thắm - Dương Diễm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1