“Cây chổi vàng” giải thưởng tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường

Ngày 11/10, tại khách sạn Thương Mại, 25 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam đã tổ chức  buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu giải thưởng “Cây chổi vàng” - giải thưởng tôn vinh các công nhân làm công tác vệ sinh môi trường xuất sắc trên toàn quốc. Buổi họp báo thu hút sự tham gia của đông đảo các Phóng viên đến từ 50 cơ quan báo chí Trung Ương và Hà Nội.
 

TS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên Tập Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam 
 
TS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên Tập Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam chia sẻ: “Để có được những con phố sạch sẽ, không khí đô thị trong lành, các công nhân vệ sinh môi trường đã phải việc cực kỳ vất vả. Đó cũng là công việc gặp không ít những nguy hiểm do làm trong môi trường độc hại và các mối rủi do dình dập như cướp giật, tai nạn giao thông, thậm chí là tấn công tình dục đối với các công nhân nữ khi làm việc ca đêm. Tuy những khó khăn là vậy, nhưng họ vẫn luôn cố gắng, hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo môi trường luôn sạch đẹp. Họ xứng đáng được xã hội coi trọng và tôn vinh. Với ý nghĩa đó, Ban tổ chức đã quyết tâm tổ chức giải thưởng "Cây chổi vàng" dành tặng riêng cho các công nhân vệ sinh môi trường. Đây không chỉ là một hoạt động văn hóa mà còn mang ý nghĩa nhân văn”. 

Tiêu chí giới thiệu và xét chọn giải thưởng bao gồm những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thành tích xuất sắc lao động; những gia đình công nhân mà nhiều thế hệ, hoặc cả 2 vợ chồng đều làm công việc thu gom, vận chuyển rác, với những thân phận đặc biệt; những công nhân có con cái vượt khó, học giỏi, hoặc bản thân là lao động giỏi, trở thành nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ, động viên mọi người; những công nhân vệ sinh môi trường là nhân vật được báo chí phát hiện, có số phận mang tính điển hình, tích cực và sự đồng cảm của cả cộng đồng xã hội.
 

Toàn cảnh buổi họp báo

Đơn vị đề cử những điển hình tiêu biểu để Ban tổ chức bình chọn là: Các công ty, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trên toàn quốc, tổ chức Công đoàn cơ sở, các nhà báo, cơ quan báo đài khi phát hiện những tấm gương điển hình có thể gửi danh sách đề cử trực tiếp tới Ban tổ chức gải thưởng.

Chân dung về người công nhân về sinh môi trường điển hình được đề cử sẽ được đăng tải công khai thường xuyên trên Báo điện tử Môi trường và Đô thị (moitruongvadothi.vn).

Giải thưởng sẽ được tổ chức mỗi năm một lần vào dịp giáp Tết Nguyên đán lần lượt tại các thành phố lớn trong cả nước. "Cây chổi vàng" năm 2017 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng "Cây chổi vàng" năm 2017: sẽ bao gồm 40 giải

- 10 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng + 1 túi quà tết;

- 20 “Cây chổi bạc” trị giá mỗi giải 1 đồng bạc trắng + 2 triệu + 1 túi quà tết;

- 9 “cây chổi vàng” trị giá mỗi giải 01 chỉ vàng 9999 + 1 túi quà tết;

- 01 “cây chổi kim cương” trị giá 1 lượng vàng 9999 + 1 túi quà tết.
 
Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1