Sóc Trăng: Sẽ đầu tư lắp đặt 4 Trạm Quan trắc tự động nước và không khí

Theo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, Sở đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để thống nhất về việc đầu tư xây dựng 4 Trạm quan trắc nước và không khí tự động trên địa bàn tỉnh trong năm 2017.

Theo đó, 3 Trạm Quan trắc tự động chất lượng nước tự động dự kiến sẽ được đặt tại ngã ba sông Đinh (TP. Sóc Trăng); sông Mỹ Thanh gần Cầu Mỹ Thanh 2 (TX. Vĩnh Châu); sông Cổ Cò (huyện Mỹ Xuyên) và 1 Trạm quan trắc tự động không khí được đặt tại TP. Sóc Trăng.
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chỉ mới đầu tư được 1 Trạm quan trắc nước tự động tại Khu công nghiệp An Nghiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Ông Phạm Văn Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT Sóc Trăng cho biết, trong thời gian qua, vấn đề quan trắc môi trường nước, không khí trên địa bàn tỉnh được thực hiện bán tự động bằng việc đến thu mẫu nước, không khí tại các khu vực sau đó về phân tích tại phòng thí nghiệm, điều này đã ảnh ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh của các cơ quan chức năng. Do vậy, theo ông Tùng, tỉnh Sóc Trăng đầu tư xây dựng được 4 Trạm Quan trắc nước và không khí tự động có chuỗi số liệu nhanh, liên tục sẽ phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời, giúp cơ quan chức năng quản lý tốt hơn lĩnh vực môi trường nước, không khí và chủ động, kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục khi có sự cố về ô nhiễm.

Về tổng vốn đầu tư, theo ông Phạm Văn Tùng, hiện nay, mặc dù chưa xác định chính xác, nhưng để hoàn thành xây dựng được 4 Trạm Quan trắc nước, không khí tự động này cũng phải đầu tư vài chục tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Lê Hùng
Nguồn tin: Monre.gov.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1