Hội thảo Tham vấn Quốc gia nghiên cứu “Nâng cao hiệu quả hoạt động của các công trình vệ sinh hộ gia đình và thúc đẩy đấu nối vào hệ thống thoát nước thải tại các đô thị Việt Nam

Chương trình Nước và Vệ sinh (WSP) thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) đang phối hợp với Cục Hạ tầng Kỹ thuật (ATI), Bộ Xây dựng triển khai nghiên cứu “NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CÔNG TRÌNH VỆ SINH HỘ GIA ĐÌNH VÀ THÚC ĐẨY ĐẤU NỐI VÀO HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC THẢI TẠI CÁC ĐÔ THỊ VIỆT NAM”. Nghiên cứu này là một phần của nghiên cứu chung cho khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của WSP.

Nghiên cứu này sẽ tập trung khảo sát về mặt kỹ thuật cũng như xã hội học, tìm hiểu các vấn đề có liên quan về thể chế, tài chính để có thể giúp Chính phủ Việt nam cũng như chính quyền địa phương, các đơn vị chủ quản hệ thống thoát nước đô thị có những chính sách phù hợp nhằm xử lý tốt hơn vấn đề ô nhiễm môi trường gây ra bởi nước thải đô thị.

Nghiên cứu này được khởi động từ tháng 4 năm 2014 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 năm 2014 và gồm 3 giai đoạn (i) thu thập và xem xét các tài liệu hiện có, (ii) đi hiện trường nhằm thu thập thêm các thông tin cần thiết tại một số thành phố, và (iii) phân tích các tài liệu, thông tin thu thập được và soạn thảo báo cáo. Hiện nay dự thảo báo cáo đã được soạn thảo thể hiện những vấn đề được phát hiện trong quá trình nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cho các hành động tiếp theo. 

Chương trình Nước và Vệ sinh tại Việt nam, Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng phối hợp với Hội Cấp thoát nước Việt Nam dự kiến tổ chức Hội thảo tham vấn quốc gia để trình bày dự thảo báo cáo và tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo này.

Thời gian: Từ 8:00 đến 13:00, ngày 18 tháng 11 năm 2014.

Địa điểm: Khách sạn Nikko Hà Nội – 84 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bài viết cùng chuyên mục