Đào tạo Vận hành và bảo dưỡng mạng lưới thoát nước tại Huế

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các đơn vị hội viên khu vực miền Trung, ngày 14 - 15/11/2016 với sự hỗ trợ của Chương trình Quảng lý nước thải và chất thải rắn GIZ - WMP, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức lớp đào tạo Vận hành và bảo dưỡng mạng lưới thoát nước. Đây là chuyên đề thứ 7 trong 11 chuyên đề của Kế hoạch đào tạo về Quản lý nước thải dành cho các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam. Lớp học được tổ chức tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế.
 
 

Lễ Khai giảng có đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, ông Nguyễn Văn Tươi - Phó Ban Đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, bà Phạm Thị Vân Lan - Điều phối Chương trình đào tạo Quản lý nước thải GIZ-WMP cùng các khách mời, các giảng viên và đông đủ các học viên lớp học tham dự.

Lớp đào tạo thu hút 37 học viên là các Phó giám đốc xí nghiệp, đội trưởng, đội phó, nhân viên, cán bộ kỹ thuật, cán bộ thanh tra đến từ 4 công ty hội viên khu vực miền Trung tham gia. Trong đó có: Công ty CP Môi trường đô thị Quy nhơn, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, Công ty Thoát nước & XLNT Đà Nẵng.

3 Giảng viên của lớp chuyên đề lần này là Phan Lê Minh Hoàng, Đào Duy Khơi và Nguyễn Văn Nam.Đó là các giảng viên đã tốt nghiệp khóa đào tạo giảng viên nguồn TOT của Hội Cấp thoát nước Việt Nam phối hợp với GIZ-WMP tổ chức.

Lớp học diễn ra trong 2 ngày đầy hào hứng với các nội dung cụ thể cho các vấn đề Tổng quan về hệ thống thoát nước, nhà máy xử lý nước thải; Công tác an toàn lao động trong vận hành mạng lưới thoát nước; Những vấn đề thường gặp khi vận hành mạng lưới thoát nước; Quy trình công tác vận hành, duy tu, bảo dưỡng mạng lưới thoát nước; Vận hành, bảo dưỡng MLTN ngoài thực địa. Đặc biệt khi tham gia lớp đào tạo, học viên sẽ có kỹ năng lập kế hoạch vận hành, bảo dưỡng mạng lưới thoát nước.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cán bộ đào tạo, cách dẫn dắt lôi cuốn của giảng viên và không khí tham gia học tập vô cùng sôi nổi, chủ động của học viên, lớp đào tạo lần này đã một lần nữa chứng minh phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm là hoàn toàn đúng đắn và đạt hiệu quả cao.

Tổng kết lớp học, các học viên đã được trao chứng nhận tham gia chuyên đề đào tạo lần này. Tất cả các học viên đều đánh giá rất cao nội dung và phương pháp giảng dậy của lớp học cũng như những kiến thức bổ ích, thiết thực mà lớp học mang lại và mong muốn được tiếp tục tham gia các lớp đào tạo, tập huấn tương tự do Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức.

 

Mời xem lại hoạt động tại lớp học trong clip tại link dưới đây:

 

https://www.youtube.com/watch?v=blZ5KozhbZc&feature=youtu.be

Những hình ảnh về không khí sôi nổi tại lớp học:

Cán bộ tổ chức và các giảng viên của lớp học

 Chăm chú nghe giảng viên truyền đạt 

Học viên thực sự chủ động trong việc tìm hiểu, phân tích các nội dung tại lớp học

Bài viết cùng chuyên mục