VWSA tập huấn các văn bản hướng dẫn Luật Xây dựng năm 2014

Để kịp thời giúp các đơn vị có liên quan thực hiện theo đúng quy định tại 5 Thông tư hướng dẫn Luật Xây dựng 2014, (Từ Thông tư 05 đến Thông tư 09/2016/TT - BXD) được sự hỗ trợ của Dự án DEVIWAS, Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam tổ chức tập huấn 5 Thông tư nói trên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các Thông tư này đã được Bộ Xây dựng ban hành từ ngày 10/3/2016.
 
 

Lớp tập huấn tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 15/7/2016 tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị với 2 giảng viên là ông Lê Văn Long - Trưởng phòng cơ chế - Viện Kinh tế Xây dựng - Bộ Xây dựng và Ông Vũ Quyết Thắng - Phó trưởng phòng Cơ chế - Viện Kinh tế Xây dựng - Bộ Xây dựng. 

Sau lớp tập huấn tại Hà Nội 5 ngày, ngày 20/7/2016 lớp tập huấn tại TP Hồ Chí Minh đã được VWSA tổ chức tại Đại học Kiến trúc với sự hướng dẫn của giảng viên Phạm Đại Hải - Giám đốc Phân viện Kinh tế Xây dựng Miền Nam.

Gần 200 học viên (Hà Nội: 60 học viên, TP.HCM: 110 học viên) là các lãnh đạo các doanh nghiệp, các cán bộ phòng kinh tế, kế hoạch, kỹ thuật, phòng quản lý dự án, phòng kế toán tài chính và Ban quản lý dự án của các doanh nghiệp khu vực miền Bắc và miền Nam đã tham gia lớp tập huấn lần này. Ở cả hai Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, lớp tập huấn đều diễn ra sôi nổi, học viên tham gia rất nhiệt tình trên tinh thần tích cực tìm hiểu và xây dựng.

Điều đó cho thấy nhu cầu được tập huấn một cách kịp thời về các văn bản hướng dẫn Luật Xây dựng nói riêng và các văn bản Luật liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành Cấp thoát nước nói chung là rất lớn.

Giảng viên đã cùng các học viên tìm hiểu và làm rõ các nội dung trong các Thông tư 05/2016/TT - BXD đến Thông tư 09/2016/TT - BXD.

- Thông tư 05/2016/TT - BXD hướng dẫn xác định đơn giá nhân công trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng, bao gồm tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng, dự toán gói thầu, giá xây dựng, giá hợp đồng, chỉ số giá xây dựng;

- Thông tư 06/2016/TT - BXD hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hướng dẫn chi tiết về nội dung, phương pháp xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng gồm sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng, tổng mức đầu tư xây dựng, dự toán xây dựng, dự toán gói thầu xây dựng, định mức xây dựng, giá xây dựng công trình, chỉ số giá xây dựng, giá ca máy và thiết bị thi công;

- Thông tư 07/2016/TT - BXD hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng, bao gồm nguyên tắc, các trường hợp được điều chỉnh giá, trình tự, thủ tục, nội dung và phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng;

- Thông tư 08/2016/TT - BXD hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng tư vấn xây dựng; gồm tư vấn khảo sát xây dựng, tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, tư vấn thiết kế xây dựng công trình, tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình thuộc các dự án đầu tư xây dựng (bao gồm cả hợp đồng xây dựng giữa nhà đầu tư thực hiện dự án đối tác công tư PPP với nhà thầu thực hiện các gói thầu của dự án);

- Thông tư 09/2016/TT - BXD hướng dẫn hợp đồng thi công xây dựng công trình, hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng thi công xây dựng công trình.

Lớp tập huấn nhận được sự đánh giá cao của các học viên về chất lượng giảng dạy cũng như các nội dung tập huấn vô cùng bổ ích, thiết thực. Sau khi tham gia tập huấn, các học viên đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về các thông tư trên, từ đó giúp đơn vị mình thực hiện đúng theo các quy định tại 5 Thông tư hướng dẫn Luật Xây dựng 2014.

Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1