Tập huấn Quản lý Hệ thống thoát nước và Xử lý nước thải

 
Cũng trong khuôn khổ triển khai hoạt động của dự án DEVIWAS, Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hội hợp tác ngành nước Đức đã phối hợ tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ hội viên với nội dung “Quản lý Hệ thống thoát nước và Xử lý nước thải ” do Mr. Lothar Fuchs - chuyên gia tư vấn của Cộng hòa liên bang Đức và PGS.TS Nguyễn Việt Anh - Trường Đại học Xây dựng giảng dạy.
 

Lớp tập huấn được tổ chức trong hai ngày 19 và 20/3/2015 tại Công ty TNHH MTV Thoát nươc Hải Phòng với sự tham gia của rất đông học viên đến từ các công ty thoát nước của miền Bắc.

Tại đây, các học viên đã được học hỏi thêm về những công nghệ thoát nước và xử lý nước thải cũng như cách lựa chọn công nghệ phù hợp cho Việt Nam theo kinh nghiệm của Đức, Mô hình thoát nước tập trung, phân tán; Cách thức để tổ chức nhà máy, vận hành và phát triển nhân lực cũng như các xây dựng phí nước thải và Các giải pháp để tối ưu hóa năng lượng. Các vấn đề trên đã được ông Lothar Fuchs – một chuyên gia của Đức trong lĩnh vực Kỹ thuật - Khoa học Thủy văn trình bày một cách xúc tích và sinh động.

PGS.TS Nguyễn Việt Anh, Trưởng ban Khoa học – Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE) – Đại học Xây Dựng đã cung cấp thêm cho các học viên những kiến thức về hiện trạng của lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam và những yêu cầu cần thiết để phát triển và quản lý có hiệu quả hoạt động thoát nước và xử lý nước thải.

Tham gia lớp tập huấn, hầu hết các học viên đều đánh giá cao các kiến thức và sự bổ ích mà khóa học mang lại. Đó là những kiến thức rất thiết thực và cần thiết nhất là trong điều kiện Việt Nam đang xây dựng những chính sách mới về thoát nước và xử lý nước thải như hiện nay. Các học viên mong muốn, thời gian tới Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ tổ chức thường xuyên hơn nữa các lớp tập huấn tương tự để ngày càng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các đơn vị hội viên.

T.H

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1