Đoàn Việt Nam tham dự IE expo 2016

Triển lãm IE expo 2016 vừa qua đã được tổ chức thành công tại Trung tâm triển lãm quốc tế Tân Thượng Hải từ ngày 5 - 7/5 /2016. Đoàn cán bộ của Việt Nam gồm các thành viên đến từ Hội Cấp thoát nước Việt Nam và các công ty Cấp thoát nước cùng một số đơn vị khác cũng tham dự sự kiện này.
 

 

Đoàn Việt Nam tại IE expo 2016

Số lượng doanh nghiệp và khách thăm quan kỷ lục 

IE expo là triển lãm hàng đầu châu Á giới thiệu nhưng công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực nước thải, chất thải, tái chế, kiểm soát ô nhiễm môi trường và bảo tồn năng lượng. IE expo 2016 thu hút sự tham gia của 1,303 doanh nghiệp trưng bày (tăng 20%) và 43,000 khách thăm quan (tăng 7%). Số lượng doanh nghiệp và khách thăm quan tăng kỷ lục, một lần nữa khẳng định vị thế triển lãm công nghệ môi trường hàng đầu châu Á của IE expo và nhu cầu về công nghệ môi trường đang không ngừng tăng lên.

Cùng với Trung Quốc, nhiều quốc gia lớn như Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Pháp cũng có khu gian hàng quốc gia tại triển lãm. Doanh nghiệp tham gia vô cùng hài lòng với số lượng lớn khách thăm quan đến thăm gian hàng. Ông Wang Yuqing - Chủ tịch Hiệp hội Khoa học môi trường Trung Quốc cho biết: “IE expo là địa điểm lý tưởng để quảng bá các sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường. Năm nay, rất nhiều doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm thuộc các mảng khác nhau. Doanh nghiệp nước ngoài cũng vô cùng nhạy bén, điều này phản ảnh một tương lai đầy hứa hẹn và phát triển nhanh của ngành công nghiệp môi trường Trung Quốc.” 

Nhu cầu lớn nhất về công nghệ xử lý nước - nước thải và kiểm soát ô nhiễm không khí 

Do nhu cầu của doanh nghiệp trưng bày tăng lên, triển lãm đã mở rộng thêm một khu trưng bày mới - khu E7, nâng tổng số khu trưng bày của triển lãm lên số sáu. Ông Jiang Gang, Giám đốc công ty Messe Muenchen Zhongmao cho biết: “Về diện tích trưng bày, chúng tôi năm nay đã đạt con số kỷ lục với 72.000m2. Riêng khu trưng bày công nghệ xử lý nước và nước thải mở rộng thêm 25%, khu trưng bày công nghệ kiểm soát ô nhiễm không khí mở rộng thêm 90% so với năm trước. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường môi trường châu Á.”
 

Đoàn Việt Nam tại Triển lãm IE expo 2016

Từ Hội nghị bàn tròn đến Diễn đàn cấp cao

Ngoài triển lãm, IE expo còn có các chương trình hội thảo, hội nghị quan trọng với hơn 200 chương trình, ví dụ Hội nghị bàn tròn về “Công nghệ môi trường dành riêng cho Trung Quốc”. Các công ty như Datang Environmental Industry Group, Lonza China Investments và  Học viện nghiên cứu khoa học môi trường tỉnh Shanxi giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới nhất trong Hội nghị trao đổi khoa học ngành môi trường. IE expo Summit Forum 2016 là một điểm nhất nữa với sự tham gia của các chuyên gia, học giả và cán bộ ngành môi trường đến chia sẻ ý kiến về những chủ đề nóng hiện nay trong lĩnh vực xử lý nước, bãi rác thải, kiểm soát ô nhiễm và làm sạch không khí.

IE expo tổ chức tại miền Nam Trung Quốc

Tiếp nối thành công của triển lãm IE expo tại Thượng Hải, triển lãm IE expo Quảng Châu sẽ được tổ chức dành riêng cho thị trường ở miền Nam Trung Quốc. Triển lãm IE expo Quảng Châu diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 11 năm 2016 tại Trung tâm triển lãm xuất nhập khẩu Trung Quốc.”

Triển lãm IE expo Thượng Hải tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06 tháng 05 năm 2017. Nếu bạn cần thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web: www.ie-expo.com.

PV

 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1