VWSA: Hội nghị Ban Thường vụ và Ban Chấp hành lần thứ 3 - Nhiệm kỳ V

Ngày 16 - 17/2/2017, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ và Ban Chấp hành lần thứ 3 - Nhiệm kỳ V (2016 - 2020) nhằm tổng kết hoạt động của Hội năm 2016 và bàn bạc các phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Dự Hội nghị có đông đủ các ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành của Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng một số khách mời là đại diện phía đối tác của Hội. Hội nghị do ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội chủ trì.

Báo cáo Kết quả hoạt động năm 2016, ông Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội cho biết: Năm 2016, Hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, sôi động hơn, thiết thực hơn, bám sát nhu cầu thực tiễn của các Hội viên, nhiều chỉ tiêu lớn của ngành nước đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

- Về Cấp nước: Tổng công suất thiết kế đạt 8 triệu/m3 ngày đêm tăng 0,6 triệu m3 (8%) so với năm 2015. Tỷ lệ dân số đô thị được cấp nước sạch đạt 83,5% (tăng 2%), tỷ lệ thất thoát thất thu giảm xuống còn 23%, chất lượng nước sạch, chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện.

- Về Cấp nước nông thôn:Hầu hết các chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn đều đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch hợp về sinh đạt gần 90%.

- Về Thoát nước: Tỷ lệ bao phủ thoát nước đạt trên 70%, đã đưa 37 nhà máy xử lý nước thải tập trung vào làm việc với công suất đạt 890.000 m3 (tăng 90.000 m3) 45 nhà máy đang trong quá trình thiết kế, xây dựng với tổng công suất gần 2 triệu m3/ngày đêm.

- Công tác cổ phần  hóa đã được đẩy mạnh, có khoảng  70 công ty hoàn thành công tác cổ phần hóa

- Các đơn vị tư vấn, xây dựng, sản xuất kinh doanh vật tư đều có tăng trưởng, nhiều đơn vị phát triển nhanh có lợi nhuận cao, nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, đã xuất khẩu vào thị trường Quốc tế.

- Đời sống cán bộ công nhân ngành nước được cải thiện. Nhiều đơn vị, cá nhân được trao tặng nhiều danh hiệu cao quí của Đảng Nhà nước. Nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, các đơn vị bị thiên tai, lũ lụt được triển khai hầu hết ở các Chi hội.

- Hoạt động của Hội ngày càng chuyên nghiệp hơn, cơ sở vật chất tài chính của Hội đã được cải thiện đáng kể.

Với sự quyết tâm của Ban Chấp hành, nỗ lực của Thường trực Hội và sự ủng hộ hết sức quí báu của các Chi hội, các Hội viên,  sau 28 năm thàng lập Hội đã có trụ sở mới, một mái nhà chung thực sự của cả ngành CTN. Đây là một việc lớn có ý nghĩa hết sự quan trọng đối với sự phát triển của Hội CTNVN.

Tính đến hết năm 2016, Hội đã kết nạp được viên 319 hội viên (tăng 49 hội viên mới). Tại Hội nghị, Ban Chấp hành cũng đã quyết định xóa tên đối với 30 đơn vị hội viên thiếu tích cực, vi phạm qui định trong việc nộp hội phí. (Xen danh sách tại link: https://1drv.ms/x/s!Aj8Q22hfPPWugXFS7GBTLWBnK8jv)

Năm 2017 là năm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (7/6/1988 - 7/6/2018) vì vậy các chương trình chuẩn bị cho buổi Lễ cũng được các thành viên Ban Chấp hành bàn bạc. Theo đó, Lễ kỷ niện sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Ban tổ chức Lễ kỷ niệm sẽ được thành lập để triển khai các công việc cụ thể.

Hội nghị thống nhất bầu bổ sung 05 thành viên Ban Thường vụ và 02 thành viên Ban Chấp hành

- 05 Thành viên Ban thường vụ bao gồm:

+ Ông Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng: Phó Chủ tịch Hội.

+ Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Chi hội Thoát nước miền Trung và Tây Nguyên, Ủy viên BCH Hội, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế: Ủy viên Thường vụ.

+ Ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Nam, Ủy viên BCH Hội, Chủ tịch kiêm Tổng GĐ công ty Cấp nước Sóc Trăng: Ủy viên Thường vụ.

+ Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch Chi hội Thoát nước miền Bắc, Ủy viên BCH Hội, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CÔng ty Thoát nước Hải Phòng: Ủy viên Thường vụ.

+ Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Bắc, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Quảng Ninh: Ủy viên Thường vụ.

- 02 Thành viên Ban Chấp hành bao gồm:

+ Ông Vũ Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung: Ủy viên BCH

+ Ông Nguyễn Văn Tươi: Phó Ban Đào tạo Hội CTN Việt Nam: Ủy viên BCH.

Hội nghị Ban Thường vụ và Ban Chấp hành lần thứ 3 diễn ra trong không khí sôi nổi. Các thành viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đã tích cực phát biểu, nêu lên những khó khăn của đơn vị, những vướng mắc, trăn trở đối với các vấn đề liên quan đến sự phát triển chung của toàn ngành. Trong đó đặc biệt được quan tâm là các vấn đề: Cổ phần hóa ngành nước, giá nước sạch, giá dịch vụ thoát nước, chất lượng nước với Chương trình Quốc gia Cấp nước an toàn giai đoạn 2016 - 2025…

Chỉ đạo Hội nghị, ông Cao Lại Quang - chủ tịch Hội phát biểu: Lãnh đạo Hội đánh giá cao hững nỗ lực và thành công của tất cả hội viên trong năm vừa qua, đồng thời vô cùng chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị hội viên đang gặp phải. Những vấn đề vướng mắc trên, Hội sẽ xem xét và đưa vào các kế hoạch hành động của Hội trong năm 2017 để góp phần nói lên tiếng nói của các hội viên, nghiên cứu đưa ra các đề xuất kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét.

Mời quý vị tải Báo cáo chính thức của Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 Khóa V tại link dưới đây:

https://1drv.ms/b/s!Aj8Q22hfPPWugXUWrnBDxeKwFokT

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ LẦN 3 - KHÓA V

Hội nghị được tổ chức tại Công ty CP HAWACO












MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LẦN 3 KHÓA V

Hội nghị được tổ chức tại Công ty Nước sạch Hà Nội








Bài & ảnh: Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1