Hội thảo Giải pháp đường ống nhựa Polyolefin tiên tiến

Ngày 4/10/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo kỹ thuật Giải pháp đường ống nhựa Polyolefin tiên tiến ứng dụng cho phát triển cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam do Tập đoàn Borouge phối hợp với Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức.

Dự hội thảo có bà Mai Thị Liên Hương - Phó cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng, ông Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Soo Tek Lam - Trưởng đại diện Borouge tại Việt Nam, đại diện Viện Khoa học kỹ thuật môi trường - Đại học Xây dựng cùng nhiều lãnh đạo của các công ty thành viên VWSA và nhiều vị khách quý khác là khách hàng của Bouroge.

Hội thảo cũng chính là cơ hội để các nhà cung cấp, nhà đầu tư và đơn vị thi công trong ngành cấp thoát nước, xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghiệp xây dựng gặp gỡ trao đổi, kết nối, hỗ trợ nhau về các giải pháp trong quá trình phát triển và sử dụng đường ống nhựa polyolefin.

Ngay sau phần khai mạc, đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng đã có bài phát biểu về hệ thống cấp nước đô thị và nhu cầu cấp nước cũng như nhu cầu đầu tư hệ thống cấp nước đô thị tại Việt Nam hiện nay.
 
Ông Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: Hiện nay, ống được sử dụng trong cấp thoát nước tại Việt Nam rất đa dạng về chất liệu. Trong đó, đường ống nhựa đang rất được quan tâm vì những ưu điểm nổi bật về độ bền cơ học, tính chịu va đập tốt và an toàn đối với nguồn nước… Sự cố đường ống gây thất thoát nước những năm gần đây cũng là một trong những thách thức lớn đối với ngành cấp thoát nước của Việt Nam, đòi hỏi chúng ta phải có những thay đổi trong việc đầu tư xây dựng đường ống.

Theo bà Mai Thị Liên Hương, Việt Nam đang trong quá trình triển khai nhiều dự án quốc gia về cấp nước với công suất từ 50.000 m3/ngày đêm đến 100.000 m3/ ngày đêm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Vĩnh Phúc, Bình Định, Thái Nguyên, Bình Phước, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau. Vì vậy cơ hội cho phát triển đường ống nhựa ứng dụng trong phát triển cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp xây dựng còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định phê duyệt Chương trình quốc gia đảm bảo cấp nước an toàn giai đoạn 2016 - 2025.

 
Tại hội thảo, Bourouge đã đưa ra nhiều giải pháp đường ống nhựa PE, PP ứng dụng cho các công trình hạ tầng kỹ thuật và công nghiệp, thực tiễn ứng dụng tốt nhất khi xây dựng hệ thống đường ống nhựa HDPE, các tiêu chí trong phát triển hạt màu chủ và kỹ thuật phụ gia cho ống nhựa polyofelin, giải pháp và đảm bảo chất lượng cho công nghệ hàn nối ống bằng điện trở. Công nghệ kỹ thuật hàn ống mới nhất cũng đã được demo trực tiếp tại hội thảo.

Nhiều câu hỏi đã liên quan trực tiếp đến kỹ thuật thi công đường ống đã được các đại biểu tham dự hội thảo đặt ra và trao đổi.

 

 
Được biết, Borouge là nhà cung cấp các giải pháp nhựa polyolefin (PO) tân tiến dựa trên công nghệ Borstar® độc quyền, tập trung vào các thị trường cơ sở hạ tầng ống & năng lượng, đóng gói cấp cao, công nghiệp xe hơi tại Trung Đông & Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương và tiểu lục địa Ấn Độ. Chỉ tính riêng trong năm 2015, sản lượng của Borouge đã đạt 3 triệu tấn PO, với doanh thu 4 tỷ USD. Hiện Borouge có trên 3.000 nhân viên trên khắp toàn cầu.


Một số hình ảnh khác tại hội thảo:
 








 
Bài: Hà Thắm
Ảnh: Hà Thắm/ Borouge

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1