Chi hội Cấp nước miền Nam họp BCH kỳ 2 - 2016

Ngày 12 tháng 7 năm 2016 tại phòng họp của KS MeKong - Tiền Giang, Ban chấp hành Chi hội Cấp Nước Miền Nam gồm 24 thành viên (2 người vắng mặt có lý do) đã tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Chi hội kỳ 2/2016 để nghe báo cáo về các công tác của Chi hội quý 1/2016 và 6 tháng đầu năm 2016, triển khai các công việc quý 3/2016 và thảo luận một số nội dung liên quan đến hoạt động của Chi hội.

Các thành viên Ban chấp hành Chi hội đã tiến hành thảo luận và đi đến thống nhất các nội dung như sau:

A. Các công việc đã triển khai trong thời gian vừa qua:

1. Báo cáo về công tác hội viên và tình hình thu chi quỹ Chi hội:

- Tổng số hội viên đến hết tháng 06/2016: 142 HV.

- Số lượng hội viên đã nộp hội phí năm 2016: 86 (trên tổng số 131 hội viên phải nộp hội phí năm 2016, đạt 65%).

- Các đơn vị chưa nộp hội phí trong 2 năm liên tiếp sẽ bị xóa tên khỏi danh sách hội viên Chi hội trong dịp tổ chức Đại hội.

- Số đơn vị nộp phí quảng cáo năm 2016 trên website: 10 đơn vị.

2. Các công việc đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2016:

- Ban chấp hành duy trì đều đặn việc tổ chức họp 01 kỳ/quý với sự tham dự đầy đủ của các thành viên nhằm đánh giá lại công việc đã triển khai và lập kế hoạch hoạt động kỳ tiếp theo. Nội dung các cuộc họp được đăng tải trên trang web của Chi hội và gửi đến từng đơn vị hội viên. Các thành viên Ban chấp hành luôn tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ, quan tâm và dành nhiều thời gian cho hoạt động của Chi hội.

- Tổ chức buổi nói chuyện với 03 chuyên đề: Hội nhập của ngành nước trong bối cảnh hiện nay; Xây dựng thương hiệu; Cơ chế tiền lương của các doanh nghiệp ngành nước khi chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần cho 120 cán bộ của 55 đơn vị hội viên vào ngày 23/6/2016 tại hội trường của Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Cấp Thoát Nước (Waseco). Công ty Waseco tài trợ hội trường, teabreak và ăn trưa; Deviwas tài trợ chi phí giảng viên.

- Xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết cho CB.CNV của Công ty TNHH 1TV Cấp Nước Tiền Giang với trị giá 30 triệu đồng + quà tặng trị giá 05 triệu đồng.

III. Các nội dung đã được thảo luận trong cuộc họp:

1. Chuẩn bị cho Đại hội Chi hội Chi hội Cấp Nước Miền Nam nhiệm kỳ 2016-2018:

- Các thành viên Ban chấp hành đã thảo luận và thống nhất sẽ không tổ chức Hội thao trong kỳ Đại hội này như thông lệ các kỳ Đại hội trước đây do tình hình kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi, đồng thời tình trạng hạn mặn đang diễn ra tại các tỉnh Miền Tây gây khó khăn trong hoạt động của các công ty cấp nước. Tuy nhiên, Ban chấp hành cũng thống nhất vẫn tổ chức các hoạt động đi kèm với Đại hội như hội thảo, triển lãm, hoạt động cộng đồng.

- Đại hội Chi hội được Công ty TNHH 1TV Cấp Nước Tiền Giang đăng cai tổ chức vào quý 4/2016 sau khi các Chi hội Cấp Nước Miền Bắc và Chi hội Cấp Nước Miền Trung - Tây Nguyên tiến hành Đại hội.

- Chương trình Đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày. Ban chấp hành Chi hội sẽ phối hợp với Công ty TNHH 1TV Cấp Nước Tiền Giang xây dựng chương trình chi tiết trong tháng 7/2016 để có thể thực hiện được việc chuẩn bị hậu cần tốt nhất cho Đại hội.

- Công tác chuẩn bị nhân sự cho Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2016 - 2018: các ủy viên đã thảo luận và dự kiến nhân sự gồm 27 người để đề cử vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

2. Thảo luận về việc ủng hộ kinh phí mua văn phòng Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam

3. Một số nội dung thảo luận khác.

- Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam dự kiến thực hiện chuyên đề tổng kết 30 năm ứng dụng công nghệ ngành nước tại Việt Nam: các thành viên dự họp đề nghị Hội xem xét việc lựa chọn các công ty cấp nước, công ty tư vấn ngành nước tham gia vào ban soạn thảo.

- Công ty TNHH Cấp Nước Hà Lan giới thiệu phần mềm quản lý thiết bị cho nhà máy, giúp các công ty cấp nước có kế hoạch bảo trì khoa học, theo dõi định kỳ, ghi lại lịch sử bảo trì, phân tích tài chính, v.v. Các đơn vị có thể tham khảo, chia sẻ để sử dụng. Hiện nay phần mềm này đang được ứng dụng hiệu quả tại Công ty TNHH Cấp Nước Hà Lan, đang triển khai tại Công ty CP Cấp Nước Sóc Trăng và Công ty TNHH MTV Cấp Thoát Nước Trà Vinh.

B. Các công việc sẽ được triển khai vào quý 3 năm 2016:

- Ban chấp hành Chi hội đã giao Công ty CP Cấp Nước Cần Thơ hỗ trợ Dự án hợp tác Hiệp hội Đức Việt (Deviwas) và Công ty tư vấn Matheja Consult trong quá trình khảo sát tình trạng xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long vào đầu tháng 8/2016.

- Tổ chức khóa "Đào tạo và huấn luyện nhân viên hiệu quả" (02 ngày) vào cuối tháng 8/2016.

- Khóa huấn luyện thường niên về kỹ thuật thi công đường ống và công cụ hỗ trợ do Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh chủ trì.

- Tổ chức 02 khóa "Nguyên tắc giao tiếp cơ bản" dành cho lãnh đạo và cán bộ quản lý (dự kiến 01 khóa cho các hội viên khu vực Miền Đông Nam Bộ và 01 khóa cho các hội viên khu vực Miền Tây Nam Bộ).

- Xây dựng 02 căn nhà đại đoàn kết cho CB.CNV có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Cấp Thoát Nước Long An và Công ty TNHH MTV Cấp Nước Trà Vinh.

Trên đây là các nội dung đã được đề cập đến trong cuộc họp kỳ 02/2016, Ban chấp hành xin được trân trọng thông báo đến toàn thể hội viên Chi hội.

Ban chấp hành Chi hội chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH MTV Cấp Nước Tiền Giang đã nhiệt tình đón tiếp và hỗ trợ tổ chức cuộc họp chu đáo.

Theo: capnuocmiennam.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục