KHAI MẠC VIETWATER 2015 VÀ RE & EE VIETNAM 2015: Triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành Cấp thoát nước và năng lượng tại Việt Nam

Sáng 25/11/2015 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc VIETWATER 2015 - Triển lãm quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam. Đây là lần thứ 7 VIETWATER được tổ chức tại Việt Nam với sự bảo trợ của Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA), Bộ Xây dựng (MOC) và Mạng lưới các công ty nước Đông Nam Á (SEAWUN). Sự kiện được tổ chức bởi UBM, Star comn và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/11/2015.

Các đại biểu cắt băng khai mạc VIETWATER 2015

Tham dự buổi khai mạc có Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Cao Lại Quang, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam, Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng Cục Trưởng - Tổng Cục Năng Lượng - Bộ Công Thương; Ông Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Kỹ thuật Hạ Tầng - Bộ Xây dựng, nhiều vị khách quí đến từ một số đại sứ quán tại Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm.
 
Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ khai mạc Vietwater 2015.
 
Ông Cao Lại Quang, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam

VIETWATER 2015 trưng bày nhiều thiết bị, công  nghệ và giải pháp trong ngành nước. Các chủng loại bơm, van, thiết bị lọc nước, hệ thống bơm và lọc, hệ thống tự động hóa từ các thương hiệu hàng đầu trong ngành. Với tổng diện tích 6.700 m2 sự kiện kết hợp năm nay quy tụ hơn 380 nhà trưng bày đến từ 35 quốc gia gồm các khu gian hàng quốc tế như: Bỉ, Nhật, Singapore, Phần Lan, Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Úc, Hungary, Đài Loan và Châu Âu với các thương hiệu nổi tiếng: GRUNDFOS, WILO, ABB, GE, TSURUMI, SWING, TSS TOKYO, JFE ENGINEERING, EBARA,YOKOGAWA, ASAHI, SAER, TABUCHI, FESTO, ENDRESS + HAUSER, KOBELCO, HAUS, HYDRO VACUUM, POMPEZANI, VAF, TSK, METAWATER, FUJKIN, ASIA VALVES...
 
Ông M.Gandhi - Giám đốc điều hành khu vực Đông nam á - Công ty UBM Asia

Ông M.Gandhi - Giám đốc điều hành khu vực Đông nam á - Công ty UBM Asia, đơn vị tổ chức Sự kiện VIETWATER cho biết: Triển lãm năm nay đã tăng 20% diện tích so với năm trước. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan và các nhà hoạch định chiến lược, cơ quan nhà nước, đơn báo chí, doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên viên tư vấn và chuyên gia trong ngành đến tham quan RE & EE VIETNAM 2015.
 
Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc

Đồng diễn ra với Triển lãm là Hội thảo chuyên đề. Hội thảo ngành nước lần thứ 7 với chủ đề“Diễn đàn ngành Nước Việt Nam: Hướng đến Công nghệ mới, Bền vững và Tiết kiệm Năng lượng trong ngành Nước và Nước thải” và Hội thảo RE & EE Vietnam 2015 “Cơ hội và Thách thức trong lĩnh vực Tiết kiệm Năng lượng, Năng lượng mới và Tái tạo tại Việt Nam” trình bày các vấn đề nóng nhất hiện nay và những giải pháp tiên tiến trong ngành nước và năng lượng. Người tham dự sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia trong ngành.
 
Bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ Vietwater 2015

Ngoài ra, nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống và kêu gọi bảo vệ nguồn nước, Ban tổ chức mở cửa cho khách tham quan đến chiêm ngưỡng Triển lãm Ảnh Nghệ thuật tại Hội trường A3 suốt 3 ngày triển lãm diễn ra. Hơn 100 bức tranh đẹp nhất tại cuộc thi ảnh với chủ đề “Nước cho cuộc sống” lần 2 - năm 2015 được tổ chức bởi Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam với sự hỗ trợ của Một số tổ chức, doanh nghiệp thuộc ngành nước, trong đó có UBM Asia.
 
Ông CaoLại Quang – Chủ tịch VWSA thay mặt VWSA trao Bằng chứng nhận cho UBM Asia, một trong những đơn vị hỗ trợ của Cuộc thi và triển lãm ảnh “Nước cho cuộc sống” lần thứ 2.
 
Tại buổi khai mạc đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc đoạt giải của cuộc thi “Nước cho cuộc sống” năm nay và được trưng bày tại Triển lãm Vietwater 2015. 

Một trong những điểm mới của VIETWATER năm nay đó là sự kết hợp với Triển lãm lần thứ nhất về ngành Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo (RE & EE). Đây cũng là sự kiện thuộc chuỗi triển lãm ngành năng lượng Châu Á được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Triển lãm RE & EE Vietnam 2015 sẽ mang lại hàng loạt thiết bị, dịch vụ, ứng dụng và kỹ thuật mới nhất trong ngành năng lượng gồm năng lượng gió, năng lượng nước, năng lượng mặt trời, địa nhiệt, năng lượng sinh khối và tiết kiệm năng lượng.

Về vai trò của Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đối với sự kiện VIETWATER, ông Gandhi nói: “Tôi đánh giá rất cao và chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hỗ trợ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong những năm qua cũng như tại Vietwater 2015. VWSA là một tổ chức quan trọng, là trung gian kết nối ngành nước Thế giới với ngành nước của Việt Nam. VWSA có tầm ảnh hưởng nhất định trong công tác đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách liên quan cũng như triển khai các hoạt động phát triển ngành Cấp thoát nước tại Việt Nam.”

Ngay sau buổi Lê khai mạc, Bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng đoàn đại diện các đơn vị tổ chức, đơn vị bảo trợ, tài trợ đã đi thăm quan các gian hàng Trưng bày tại Triển lãm.






VIETWATER 2015 và RE & EE VIETNAM 2015 là sự kiện B2B toàn diện được kỳ vọng không những giúp kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp quốc tế mà còn góp phần vào sự phát triển ngành nước và năng lượng Việt Nam.

Hà Thắm -  Nguyễn Vinh – Lệ Diễm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1