Kết quả cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc “Nước cho cuộc sống” lần 2 - 2015

Ngày 17/10/2015, tại trụ sở Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã diễn ra lễ chấm giải cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc “Nước cho cuộc sống” lần thứ 2 năm 2015. Cuộc thi do Hội Cấp thoát nước Việt Nam phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.
 
Giải nhất mảng Nông thôn: Chắt chiu nước sạch - Tác giả: Trần Phước Thảo.

Dự lễ chấm giải có nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; NSNA Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cùng đông đảo các nhà báo và các nghệ sỹ nhiếp ảnh.

Phát biểu khai mạc, ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, lãnh đạo các công ty cấp thoát nước trên toàn quốc đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nghệ sỹ nhiếp ảnh đến tác nghiệp tại các nhà máy, cơ sở của đơn vị. Điển hình như Công ty Cấp thoát nước và môi trường Bình Dương còn phát động hẳn một cuộc thi để mời các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh đến sáng tác về sự kiện này... Đồng thời, ông Cao Lại Quang cũng mong muốn và tin tưởng rằng, bằng những kiến thức chuyên môn của mình, các thành viên Ban Giám khảo chấm thi với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan, chính xác để lựa chọn ra các tác phẩm xứng đáng nhất để trao giải.
Giải nhất: Khơi thông dòng chảy - Tác giả: Hoàng Như Thính.

Qua gần 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm, của trên 114 tác giả ở hầu hết các tỉnh, thành tham gia dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham gia dự thi năm nay cơ bản đúng quy cách, đã bám sát được nội dung, phản ánh trung thực mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống văn hóa, xã hội của ngành cấp thoát nước Việt Nam. Những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ được ngành cấp thoát nước Việt Nam áp dụng và phát huy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời cũng phản ánh và biểu dương được các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong ngành cấp thoát nước. Từ đó nêu cao ý thức hoạt động của cộng đồng chăm lo bảo vệ tài nguyên nước và các công trình cấp thoát nước cả khu vực đô thị lẫn nông thôn.
 
Giải Ba: Trạm bơm nước thô - Tác giả: Ngô Công Hoàng

Phát biểu tại lễ chấm giải, PGS.TS Ứng Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích ảnh, các công ty cấp thoát nước và môi trường đô thị trên toàn quốc đã tham dự cuộc thi. Đồng thời, mong rằng các tác giả tiếp tục hưởng ứng cuộc thi “Nước cho cuộc sống” ở các lần tiếp theo.

Sau 1 ngày làm việc công bằng, trách nhiệm, Ban tổ chức đã chọn ra 12 giải, trong đó có 1 giải nhất và 1 giải nhất mảng nước sạch nông thôn, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải và 100 bức ảnh khác được lựa chọn để tham gia triển lãm.

Giải KK: Xử lý nước thải công nghiệp - Tác giả: Võ Văn Bông

Sau khi kết quả chấm giải được công bố, BTC sẽ trưng bày các tác phẩm được giải và 100 ảnh được treo Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ V, dự kiến diễn ra từ ngày 28-31/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Vietwater 2015 - Triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam lần thứ 7, dự kiến diễn ra từ ngày 25-28/11/2015 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ tiếp tục quảng bá các tác phẩm rộng rãi hơn như in thành sách phục vụ công chúng.

Xuân Thụ

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1