Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về lựa chọn bơm và trạm bơm ở tỉnh Bình Dương

Ngày 22/9, dự án DEVIWAS phối hợp với công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức một Hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về lựa chọn bơm và trạm bơm cho các nhà máy xử lý nước thải.

Tham dự hội thảo có gần 40 cán bộ kỹ thuật của một số công ty cấp, thoát nước phía Nam và các đại diện của 5 công ty bơm (Wilo, KSB, Caprari, Ebara và ABS) đến từ các quốc gia tiên tiến là Đức, Ý, Nhật và Thụy Sỹ. Mục tiêu của hội thảo nhằm giúp cho lãnh đạo, cán bộ của các công ty cấp thoát nước Việt Nam lựa chọn sản phẩm, công nghệ phù hợp nhất cho từng dự án cấp, thoát nước cụ thể của công ty mình.


Tại hội thảo này, các công ty đã giới thiệu từng nhóm sản phẩm, thế mạnh của mỗi chủng loại bơm. Bên cạnh đó, đã có những thảo luận chuyên sâu giữa các diễn giả với đại diện của các công ty cấp thoát nước được mời đến. Các chuyên gia đều thống nhất một quan điểm chung liên quan tới thách thức lớn nhất trong việc sử dụng với bơm cho thoát nước là vấn đề rác và phế thải bởi vì đó là những nguyên nhân gây tắc và hỏng bơm. Bên cạnh đó, thách thức cũng đến từ sự phức tạp và đa dạng của các loại nước thải khác nhau, chứa nhiều chất ăn mòn, độc hại làm giảm tuổi thọ bơm.
 

Kết thúc ngày làm việc, ông Nguyễn Văn Thiền, tổng giám đốc công ty TNHH MTV cấp thoát nước và môi trường Bình Dương đánh giá cao chất lượng của hội thảo cũng như những kinh nghiệm thực tế mà các bên đã chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Ông cũng hi vọng sẽ tiếp tục phối hợp với dự án DEVIWAS trong thời gian tới nhằm giúp các chuyên gia kỹ thuật ở các công ty nâng cao năng lực và tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

Thu Hiền

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1