Hội thảo Giới thiệu Kỹ thuật, Công nghệ Cấp nước tiên tiến Nhật Bản

Ngày 17/6, Công ty TNHH Nhà nước MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên- Huế (HueWACO) phối hợp với Cục nước Yokahama tổ chức Hội thảo giới thiệu kỹ thuật, công nghệ cấp nước tiên tiến của Nhật Bản dưới sự tài trợ của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA.

Dự án cấp thoát nước trên đường Đống Đa do công ty Cấp thoát nước đầu tư. (Ảnh: NetCodo)

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Quản lý cấp nước an toàn Việt Nam-Nhật Bản” được thực hiện từ 12/2013 đến 11/2016 do Cục nước Yokohama và HueWACO phối hợp thực hiện. Mục tiêu của dự án là trao đổi, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cấp nước của đối tác Nhật Bản và Việt Nam nhằm cải thiện công tác quản lý cho các công ty cấp nước tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Cục nước Yokahama và các công ty cấp nước Nhật Bản đã giới thiệu các kỹ thuật cấp nước tiên tiến như: hệ thống kiểm soát châm hoá chất tự động; phương pháp loại bỏ Mangan trong quy trình xử lý nước; các kỹ thuật tiên tiến quản lý chất lượng nước, cải thiện đường ống. Các đại biểu tham dự còn được nghe các chuyên gia giới thiệu, trình diễn mô phỏng tại Nhà máy Quảng Tế II và CMA 6 (Vỹ Dạ).

Theo Hoàng Loan (TTH.VN)

Bài viết cùng chuyên mục