Hội thảo quản lý cấp nước giữa Huewaco và Cục nước Seoul – Hàn Quốc

Ngày 29/4, Công ty TNHHNN1TV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (Huewaco) và Cục nước Seoul (SWA) - Hàn Quốc tổ chức hội thảo quản lý cấp nước trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật ngành nước giữa Huewaco và SWA với sự tham dự của nhiều chuyên gia ngành nước Việt Nam và Hàn Quốc.
 
 

Ông Trương Công Nam, Giám đốc Huewaco phát biểu khai mạc hội thảo

Ông Trương Công Nam, Giám đốc Huewaco cho biết, Thừa Thiên Huế còn gần 20% dân số chưa được tiếp cận với nước sạch, tập trung ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh, do đó để thực hiện mục tiêu cấp nước sạch cho toàn bộ người dân là khó khăn, thách thức rất lớn mà Huewaco đã và đang gặp phải và rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẽ từ cộng đồng và các đối tác trong và ngoài nước; đặc biệt là các đối tác nước ngoài có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực.

 Thời gian qua, SWA là một điển hình trong hợp tác quốc tế của Huewaco, đặc biệt tháng 3/2015, Huewaco và SWA đã kí kết biên bản ghi nhớ về sự hợp tác kỹ thuật ngành nước giữa hai đơn vị giai đoạn 2015 - 2017. Theo đó, SWA sẽ tăng cường chia sẻ và hỗ trợ Huewaco trên 5 lĩnh vực: quản lý chất lượng nước đảm bảo cung cấp nước an toàn, vận hành và bảo trì các nhà máy xử lý nước; tư vấn và áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực cấp nước, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý thông minh hệ thống cấp nước; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và quan hệ cộng đồng; đào tạo phát triển nguồn nhân lực và trao đổi thông tin liên quan lĩnh vực nước; tăng cường năng lực quản lý kinh doanh và quản lý nước cho Huewaco.

Tại hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những thành công và thách thức trong công tác quản lý cấp nước của mình. Đây cũng là cơ hội để Huewaco nghiên cứu, học tập, ứng dụng phù hợp hiệu quả để từng bước nâng cao năng lực cấp nước, đáp ứng nhu cầu cấp nước cho nhân dân của tỉnh Thừa Thiên Huế.    

 thuathienhue.gov.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1