Họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Nước cho cuộc sống” lần thứ II-2015

Sáng nay 26/6, tại Hà Nội, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội cấp thoát nước Việt Nam tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh “Nước cho cuộc sống" lần II- 2015.

Tham dự Họp báo có ông Nguyễn Văn Bút - Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Chủ tịch Công ty CP Cấp nước Phú Thọ - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; Nhà báo Đồng Xuân Thụ - P.Tổng biên tập thường trực Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam; Ông Bùi Hỏa Tiễn - P.Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng nhiều nhà báo đến từ 10 cơ quan báo chí Trung ương và TP.Hà Nội. 
 


 
Chủ trì buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Bút chia sẻ "Sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nước ta đã thu được nhiều thành tựu rất quan trọng, bước vào một giai đoạn phát triển mới. Cùng với tăng trưởng kinh tế trên tất cả mọi lĩnh vực, các đơn vị hoạt động trong ngành cấp thoát nước của Việt Nam cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Được sự bảo trợ của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Nước cho cuộc sống” lần thứ II - 2015 do Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức sẽ đem đến cho công chúng cái nhìn toàn cảnh về quá trình xây dựng và phát triển của ngành cấp thoát nước Việt Nam. Đồng thời cũng nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhiếp ảnh chuyên hoặc không chuyên trong việc sáng tác, công bố các tác phẩm ảnh có giá trị nghệ thuật cao về lĩnh vực cấp thoát nước của Việt Nam. Cuộc thi cũng sẽ là cơ hội đem lại nhận thức cho người dân và toàn xã hội với những khát vọng bảo vệ nguồn Nước, tầm quan trọng của Nước đối với cuộc sống hàng ngày.

Về Đối tượng dự thi: Ban tổ chức cho biết theo Thể lệ Cuộc thi đã được ban hành, mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm (không hạn chế số lượng) tham dự Cuộc thi với chủ đề sáng tác: Phản ánh trung thực mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống văn hóa, xã hội của ngành Cấp thoát nước Việt Nam; Phản ánh những tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ được ngành Cấp thoát nước Việt Nam áp dụng và phát huy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong ngành cấp thoát nước; Đồng thời cũng phản ánh ý thức hoạt động của cộng đồng chăm lo bảo vệ tài nguyên nước, các công trình cấp thoát nước và những tác động của con người đối với nước sạch và vệ sinh môi trường đô thị, nông thôn. Từ đó thấy được vai trò đặc biệt quan trọng của Nước đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Ảnh tham gia dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. Kích thước 30cm x 45 cm, ảnh vuông 30cm x 30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất 45cm. Ảnh không ép plastic, không dán lên bìa cứng, không cuộn tròn. Mỗi tác phẩm kèm theo 01 ảnh cỡ 13cm x 18cm để phục vụ công tác in ấn. Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ gồm 6 đến 8 ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm).

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động 26/6 đến ngày 05/10/2015 (trong giờ hành chính) tại TẠP CHÍ CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM. Tòa soạn :1401B,Cao ốc M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội,ĐT: 0913 220 939 * Email: cuocthinuocchocuocsong@gmail.com

Về cơ cấu giải thưởng, sau khi xem xét, Ban Tổ chức đã quyết định nâng cơ cấu giải thưởng lên như sau:

02 Giải Nhất mỗi giải: 15.000.000 đồng (01 giải nhất do Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tặng cho tác phẩm đẹp nhất về mảng nước sạch và môi trường nông thôn).

02 Giải Nhì: Mỗi giải 10.000.000 đồng.

03 Giải Ba: Mỗi giải 5.000.000 đồng.

05 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và 100 ảnh trưng bày tại Triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước & Xử lý nước thải tại Việt Nam lần thứ 7 được tổ chức từ ngày 25-28 tháng 11 năm 2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Mỗi ảnh trưng bày được nhuận ảnh 300.000 đồng, mỗi tác phẩm ảnh bộ là 500.000 đ và được cấp Bằng chứng nhận của BTC cuộc thi.


Tham dự buổi họp báo, các nhà báo cũng đã đặt ra một số câu hỏi cho Ban tổ chức như: vấn đề tiêu chí chấm ảnh, cách thức nhận giải thưởng của tác giả đoạt giải...

Trả lời vấn đề này, ông Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã nói: "Đây là một cuộc thi có tính chuyên ngành nên phần nội dung của tác phẩm là quan trọng nhất. Tuy nhiên tác phẩm ấy phải đạt được yếu tố nghệ thuật. Hay nói cách khác, tác phẩm dự thi được kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng sáng tạo và hình thức thể hiện bằng các thủ pháp, phương tiện kỹ thuật của nhiếp ảnh để thể hiện tư tưởng của tác giả về mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống văn hóa, xã hội của ngành Cấp thoát nước Việt Nam".

Ông Đồng Xuân Thụ - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: "Sau khi công tác chấm giải hoàn tất, Ban tổ chức sẽ gửi giấy mời cho các tác giả đoạt giải đến tham dự buổi Lễ Khai mạc Triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi. Nếu tác giả nào không đến tham dự được, Ban Tổ chức sẽ chuyển tiền giải thưởng cho tác giả qua tài khoản và bằng chứng nhận qua đường bưu điện."

Kết thúc buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Bút gửi lời cảm ơn các nhà báo đã đến tham dự và đóng góp ý kiến. Ban Tổ chức mong rằng các cơ quan báo chí sẽ hỗ trợ, ủng hộ cho công tác truyền thông của cuộc thi để cuộc thi thành công tốt đẹp và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

                                                                                                        Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1