Lãnh đạo cao cấp của GWP và VWSA gặp nhau ở Vũng Tàu trong sự kiện Đánh giá giữa kỳ dự án DEVIWAS

Sáng ngày 16.4.2015 tại thành phố Vũng Tàu, dự án DEVIWAS đã tổ chức một cuộc hội thảo đánh giá kết quả, hiệu quả của dự án sau khi triển khai được một nửa thời gian (từ 1.7.2013 – 30.12.2014).

Tham gia sự kiện này từ phía GWP có bà Gunda Roestel (thành viên của Ban lãnh đạo GWP), ông Michael Prange (Giám đốc GWP), phía VWSA có ông Cao Lại Quang (Chủ tịch VWSA, nguyên thứ trưởng Bộ xây dựng), ông Trần Quang Hưng (Phó chủ tịch, tổng thư ký VWSA) và một số doanh nghiệp hội viên của GWP và VWSA.
 

Trong cuộc họp này, lãnh đạo GWP và VWSA đều rất hài lòng với kết quả dự án đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2014. Các hoạt động đều định hướng chặt chẽ vào mục tiêu đặt ra của dự án là đánh giá năng lực, đào tạo, trao đổi kiến thức và công nghệ mới và nhận được sự hưởng ứng cao từ phía hội viên của VWSA. Những chuyên gia Đức được GWP lựa chọn để đưa về Việt Nam trong thời gian qua đều là những người có nhiều kinh nghiệm về chuyên môn.
 

Kết luận Hội nghị, Ông Cao Lại Quang nêu rõ, VWSA cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ văn phòng, các cơ quan trực thuộc Hội, tìm kiếm thêm các nguồn hỗ trợ tài chính từ các nguồn khác, phối hợp chặt chẽ để nâng cao hiệu quả dự án DEVIWAS. Nhằm tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin, lãnh đạo hai bên cùng thống nhất sẽ định kỳ gặp nhau hàng quý hoặc 6 tháng/lần thông qua các phương tiện thông tin điện tử.
 

Trong thời gian tới, các hoạt động của dự án DEVIWAS sẽ hướng vào 4 nội dung chính: (1) tập trung vào mảng đào tạo nâng cao năng lực cho hội viên dựa theo nhu cầu đào tạo do chi hội gửi lên (đào tạo kỹ thuật và đào tạo quản lý); (2) nghiên cứu các tiêu chuẩn hiện hành trong ngành nước VN; (3) giao lưu Đức – Việt nhằm thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ; (4) quảng bá và truyền thông liên quan tới ngành nước.

Tối ngày 15.4, một cuộc gặp mặt (match-making dinner) đã được tổ chức với sự tham gia của các lãnh đạo hai hiệp hội và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và hai doanh nghiệp Đức. Đây là dịp để các lãnh đạo doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ thông tin và kết nối hợp tác kinh doanh, giúp thắt chặt mối quan hệ hợp tác của hai Hiệp hội ngành nước Việt Nam và Đức nói chung, và của các doanh nghiệp hội viên hai hội nói riêng.

Thu Hiền

Bài viết cùng chuyên mục