Tập huấn “Quản lý hiệu quả Hệ thống thoát nước” cho các công ty thoát nước phía Nam

Trong khuôn khồ dự án DEVIWAS, Hội Cấp thoát nước Việt Nam phối hợp với Chi hội Thoát nước Miền Nam tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Quản lý hiệu quả Hệ thống thoát nước” cho các công ty thoát nước phía Nam trong 2 ngày 17-18/4/2015 tại TP. Vũng Tàu.


Tham dự buổi khai giảng có ông Ứng Quốc Dũng – Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông TS Pranger - Giám đốc GWP, ông Nguyễn Đắc Hoàn – Quản lý dự án DEVIWAS, ông Nguyễn Võ Khoa – Phó giám đốc BUSADCO cùng một số cán bộ khác của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và đông đủ các học viên tham gia.

Lớp tập huấn cung cấp những kiến thức cơ bản về nước thải và các chức năng của công trình/thiết bị trong hệ thống thu gom, vận chuyển và xử lý nước thải; các kiến thức cơ bản để tính toán và lập kế hoạch vận hành, vệ sinh và cải tạo hệ thống đường ống thoát nước, xây dựng giá và quản lý chi phí trong việc thoát nước và xử lý nước thải. Đồng thời hai ngày tập huấn cũng là cơ hội để giảng viên và các học viên cùng chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu hóa vận hành, phương pháp tổ chức và quản lý dự án thoát nước & Giới thiệu phương pháp xử lý bùn truyền thống và kỹ thuật tiên tiến.

Giảng viên của lớp tập huấn là TS Jürgen Wummel - Giám đốc công ty Sachsen Wasser GmbH (Đức). Lớp tập huấn thu hút gần 40 học viên đến từ 9 công ty thoát nước thuộc Chi hội Thoát nước khu vực phía Nam tham dự. Học viên chủ yếu là các cán bộ lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật. Lớp tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi vì hầu hết các học viên đều muốn tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật quản lý, vận hành hệ thống thoát nước; và đều có những mong muốn nâng cao kiến thức thực tế để áp dụng trong công tác.
 

 Trong quá trình giảng dạy, TS Jürgen Wummel đã áp dụng nhiều phương pháp linh hoạt với những hình ảnh, câu chuyện thực tế để dẫn dắt các vấn đề theo từng chủ đề. Chính vì vậy, đã lôi cuốn được sự chú ý của học viên. Giảng viên cũng đã giành thời gian thích hợp cho sự trao đổi trực tiếp giữa học viên và giáo viên. Đây cũng là điểm cần được phát huy trong các khóa đào tạo tiếp theo để nâng cao hiệu quả đào tạo.

Qua thời gian đào tạo 2 ngày, học viên đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về quản lý các công trình thoát nước và xử lý nước thải; Hầu hết các học viên đều đánh giá cao chương trình tổ chức tập huấn và hài lòng với phương pháp giảng dạy của TS Jürgen Wummel.
 


Kết thúc lớp tập huấn, PGS.TS Ứng Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã thay mặt Hội Cấp thoát nước Việt Nam bế mạc và trao chứng chỉ cho các học viên tham gia lớp học.

Trần Hà

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1