21 công nhân Trung Quốc bị lũ cuốn trôi ở Thanh Hải

Mức độ thiệt hại ngày càng gia tăng sau khi cơn bão Utor đổ bộ và tàn phá các tỉnh Đông Bắc Trung Quốc. Ngày 21/8, đã có ít nhất 39 người thiệt mạng ở khu vực trên do lũ quét và mưa lớn.
 
 

Truyền thông địa phương cho biết tại tỉnh Thanh Hải (Qinghai), Tây Bắc nước này, mưa lớn xảy ra bất ngờ và liên tục đã cuốn trôi 21 công nhân xây dựng khi đang làm việc, trong khi đó ba người khác vẫn mất tích.

 

Theo nguồn tin trên, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, bảy người khác bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

 

Trong khi đó, tại Khu tự trị Choang Quảng Tây (Trung Quốc), cơn bão Utor đã làm 18 người chết và 13 người mất tích.

 

Bão Utor còn ảnh hưởng đến sinh hoạt của gần 1,33 triệu người tại khu vực nói trên.

 

Đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc Trung Quốc từ ngày 14/8, siêu bão Utor được coi là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong vài thập kỷ trở lại đây tại khu vực trên của Trung Quốc.

 

Giới chức nước này cho biết cho tới nay đã có 105 người thiệt mạng và 115 người mất tích do thiên tai.

 

Cùng ngày, Đài Loan (Trung Quốc) đã đóng cửa các văn phòng và hủy các chuyến bay trong ngày sau khi có cảnh báo cơn bão nhiệt đới Trami đang tiến về phía hòn đảo này.

 

Cơ quan dự báo thời tiết trung ương Đài Loan (Trung Quốc) dự báo bão Trami sẽ gây mưa và gió lớn, bên cạnh đó lũ lụt và hiện tượng sạt lở đất tại vùng đồi núi cũng có thể xảy ra.

 

Nhằm ứng phó kịp thời với thiên tai, giới chức Đài Loan đã cho triển khai khoảng 2.000 binh sỹ tại các khu vực có thể bị ảnh hưởng, đồng thời đặt 50.000 binh lính khác trong tình trạng sẵn sàng đối phó với bão.

 

Trong khi đó, ít nhất đã có 18 người chết và 40 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giữa xe buýt và xe con tại tỉnh Java, miền Tây Indonesia.

 

Chiếc xe buýt chở 60 người trên đang trên đường trở về từ một khu nghỉ dưỡng đã đâm vào một chiếc xe con, tiếp đó hai xe húc vào bờ tường bên đường trước khi rơi xuống sông từ độ cao 10m.

 

Giới chức địa phương đã xác nhận con số thương vong trên và cho biết đang tiếp tục tìm kiếm hai trẻ nhỏ được cho là đang băng qua đường đúng vào thời điểm xảy ra tai nạn. Số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Truyền hình dẫn hình ảnh hiện trường cho thấy hai chiếc xe đang trong tư thế lật úp dưới sông.

 

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này là do lỗi ở phanh xe.

 

Cùng ngày, một vụ rò rỉ khí amôniắc tại một nhà máy dầu ở bang Oaxaca, miền Nam Mexico, đã khiến bốn người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

 

Giới chức địa phương cho biết một số công nhân sử dụng máy móc hạng nặng để mở đường đã vô tình va vào một đường ống thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (PEMEX) khiến khí amôniắc bị rò rỉ./

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1