Công ty Xylem (Mỹ) giới thiệu giải pháp quản lý lũ, nước mưa

Công ty Xylem (Mỹ) vừa có buổi giới thiệu các giải pháp công nghệ trong quản lý lũ lụt và nước mưa, một bước đi trong quá trình mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
 

Xylem, một doanh nghiệp lớn chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ ngành Nước, đã chia sẻ các giải pháp tại một hội thảo sáng 22/5 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 50 chuyên gia và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành bơm, thoát nước Việt Nam.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 1.

Các đại biểu tham gia hội thảo "Quản lý lũ lụt và nước mưa" do Xylem tổ chức tại khách sạn Pullman, Hà Nội sáng ngày 22/5/2023. (Ảnh; Hoàng Long)

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Thu Trang, Giám đốc Kinh doanh Xylem tại Việt Nam đã có những chia sẻ tóm tắt về mục tiêu hội nghị, nội dung thảo luận và giới thiệu chung những đại diện tới từ Xylem, đồng thời cũng là các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bơm, thoát nước. 

Đồng thời, bà Trang cũng thay mặt cho Xylem tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đại diện các cơ quan ban ngành, các đối tác và đại lý đã dành thời gian tới tham dự hội thảo lần này.

"Thông qua buổi hội thảo lần này, Xylem mong muốn sẽ chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp và công nghệ trong quản lý lũ lụt và nước mưa", ông Carl-Johan Strömberg, Tổng giám đốc Đa quốc gia - Bơm Flygt, chia sẻ với phóng viên Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam.

"Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Xylem hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp ngành Thoát nước tại Việt Nam đẩy mạnh công tác quản lý, nâng cao hiệu quả thoát nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp", ông Strömberg nói thêm.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 2.

Nhiều chuyên gia, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành Thoát nước đã tham gia hội thảo. (Ảnh: Hoàng Long)

Việt Nam, nơi chịu nhiều thiên tai như hạn hán, lũ lụt và xâm nhập mặn do tác động của biến  đổi khí hậu, là một trong các thị trường tiềm năng Xylem đang hướng tới, ông Strömberg cho biết.

Với hơn 17.000 nhân viên, sứ mệnh của Xylem là cung cấp các dịch vụ, giải pháp cho các vấn đề về tài nguyên nước và đảm bảo chất lượng sống của người dân. Tính đến hết năm 2022, Xylem đã có mặt trên 7 lục địa, hợp tác và triển khai nhiều dự án tại 150 quốc gia với doanh thu đạt 5,5 tỷ USD trong năm 2022, Ông Sylvester Chen, Trợ lý Giám đốc Tiếp thị sản phẩm khu vực Đông Nam Á giới thiệu về tập đoàn Xylem toàn cầu.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 3.

Ông Sylvester Chen, Trợ lý Giám đốc Tiếp thị sản phẩm khu vực Đông Nam Á, phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh: Hoàng Long)

Tại hội thảo, Giám đốc điều hành bơm Flygt, ông Cyril Gueret, đã giới thiệu những giải pháp của Xylem nhằm thu gom nước mưa và kiểm soát lũ lụt.

Flygt là một trong những hãng bơm chìm đầu tiên trên thế giới có lịch sử phát triển từ năm 1901, liên tục được cải tiến và ứng dụng nhiều trong xử lý nước thải, tưới tiêu và phòng chống lũ lụt, ông Gueret cho hay.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 4.

Ông Cyril Gueret, Giám đốc điều hành bơm Flygt, phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Hoàng Long)

Một trong những yếu tố khác biệt với các đối thủ là Xylem không chỉ cung cấp giải pháp về công nghệ mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ hậu mãi toàn diện nhằm phát huy tối đa hiệu quả của dự án, ông Gueret nói. Xylem cam kết đồng hành cùng khách hàng từ khâu thiết kế, lắp đặt, chuyển giao công nghệ đến đào tạo vận hành, bảo trì trạm bơm trong suốt quá trình triển khai dự án.

Ngoài ra, công nghệ tính toán động lực học chất lỏng (CFD) được Xylem áp dụng để đánh giá và cải thiện thiết kế theo điều kiện thực tế của từng khu vực. Công nghệ này giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đảm bảo vận hành hệ thống trạm bơm hiệu quả, đồng thời, giảm chi phí đầu tư xuống mức thấp nhất.

Xylem đã triển khai nhiều dự án trạm bơm nước mưa và nước thải trên toàn thế giới, trong đó có dự án kênh đào SMART ở Kuala Lumpur, Malaysia (2007), trạm bơm PIK-2 ở Jakarta, Indonesia (2019) hay trạm bơm Linhai ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc (2021).

Tại các dự án trên, Xylem đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và không ngừng đổi mới công nghệ nhằm thích ứng với các vấn đề phức tạp của biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, Xylem đã triển khai gần 20 dự án máy bơm chìm Flygt cỡ lớn như tại trạm bơm nước thải Nhiễu Lộc - Thị Nghè ở TP. HCM, trạm bơm kiểm soát lũ lụt Thuận Phước ở Đà Nẵng, trạm bơm thủy lợi Bạch Hạc ở Vĩnh Phúc.

Đây là những yếu tố giúp Xylem tự tin bước vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năm những cũng nhiều thách thức do chịu ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai và biến đổi khí hậu.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 5.

Ông Toàn, Chuyên gia bơm Đại học Thủy Lợi đặt câu hỏi tại buổi hội thảo. (Ảnh: Hoàng Long)

Ông Gueret hy vọng trong thời gian tới, Xylem sẽ có cơ hội hợp tác, trao đổi cụ thể với các doanh nghiệp ngành Nước tại Việt Nam trong việc triển khai dự án theo điều kiện thực tế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đặt câu hỏi về những giải pháp mà Xylem đem lại.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 6.

Ông Bùi Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Viwase đặt câu hỏi tại buổi hội thảo (Ảnh: Hoàng Long)

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 7.

Ông Trung, Trưởng phòng tư vấn Viwase đặt câu hỏi tại buổi hội thảo (Ảnh: Hoàng Long)

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 8.

Ông Vinh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Ứng dụng công nghệ, Đại học Thủy Lợi chia sẻ về những khó khăn trong việc triển khai các trạm bơm tại Việt Nam (Ảnh: Hoàng Long)

GS.TS. Dương Thanh Lượng (Đại học Thủy Lợi), một trong những chuyên gia lâu năm trong ngành Nước, đặc biệt là công nghệ bơm, đã đánh gia cao những giải pháp mà Xylem cung cấp cho ngành Nước của Việt Nam trong thời gian qua.

Xylem cung cấp giải pháp quản lý lũ lụt và nước mưa - Ảnh 9.

GS.TS Dương Thanh Lượng (phải), Đại học Thủy Lợi, chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: Hoàng Long)

Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1