SAWACO đặt quan hệ hợp tác với Cục Cấp nước Seoul (Hàn Quốc)

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) thông báo sẽ thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với Cục Cấp nước Seoul (SWA), với mục tiêu cấp nước an toàn cho người dân.
 

SAWACO và SWA sẽ ký kết một biên bản ghi nhớ với chủ đề và lộ trình hợp tác cụ thể để hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện không chỉ giữa hai đơn vị mà còn góp phần phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Seoul và TP. HCM, SAWACO nêu trong một thông cáo gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam.

Hai bên đã đạt được sự nhất trí về việc thiết lập quan hệ hợp tác trong cuộc gặp với đoàn công tác của SWA ngày 19/5, thông cáo cho hay.

Ông Kwon Min, Phó Cục trưởng SWA, nói SAWACO và SWA có những điểm tương đồng trong nhu cầu đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm mục tiêu đảm bảo cấp nước sạch an toàn cho TP. HCM và Seoul, hai thành phố cùng có có mật độ dân số cao.

Dân số của TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam, và của thành phố Seoul khá tương đồng, dao động quanh 10 triệu người. Hiện nay nước tại vòi ở Seoul có thể uống được.

Ông Kwon tin rằng hai bên sẽ có nhiều điều để học hỏi, trao đổi và cùng phát triển, duy trì mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam. Ông cũng bày tỏ hy vọng có cơ hội kết nối với SAWACO.

Tại cuộc gặp, SWA đề xuất một số chủ đề hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tổ chức các đợt đào tạo nhân sự, liên quan đến các vấn đề tác động bất lợi của biến đổi khí hậu đối với nguồn nước thô, chương trình uống nước tại vòi, giảm thất thoát nước.

SAWACO đặt quan hệ hợp tác với Cục Cấp nước Seoul (Hàn Quốc) - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Cục Cấp nước Seoul làm việc với Ban lãnh đạo SAWACO ngày 19/5/2023. Hai bên nhất trí sẽ ký kết một biên bản ghi nhớ để thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện. (Ảnh: SAWACO)

Bên cạnh đó có ứng dụng đồng hồ nước thông minh cũng như các công nghệ, giải pháp tiên tiến liên quan để đảm bảo việc cung cấp nước sạch an toàn cho người dân.

Tại cuộc gặp, Phó Tổng giám đốc SAWACO Nguyễn Văn Đắng chia sẻ Tổng Công ty hiện đang quan tâm đảm bảo chất lượng nước, giảm thất thoát, ứng dụng các công nghệ hiện đại, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và quản lý mạng lưới.

SAWACO đang đối mặt với nhiều thách thức như ô nhiễm, biến đổi khí hậu, cạn kiệt nguồn nước, cải tạo và sửa chữa hệ thống cấp nước đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của TP. HCM, ông Đắng nói.

Tổng Công ty xác định đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị cấp nước và các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp giải pháp, công nghệ tiên tiến là một trong những giải pháp hiệu quả cho các khó khăn thách thức hiện tại.

Ông Đắng bày tỏ tin tưởng rằng chuyến công tác lần này của SWA là bước khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, không chỉ giữa hai đơn vị cấp nước mà còn là cơ hội giữa SAWACO với các doanh nghiệp ngành nước Hàn Quốc.

SAWACO đặt quan hệ hợp tác với Cục Cấp nước Seoul (Hàn Quốc) - Ảnh 2.
Đại diện SWA và SAWACO chụp ảnh lưu niệm ngày 19/5/2023. Hai đơn vị nhất trí sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm đảm bảo cấp nước sạch an toàn cho người dân. (Ảnh: SAWACO)
 

Cùng ngày, đoàn công tác của SWA đã tham quan một nhà máy của SAWACO và tìm hiểu quy trình xử lý nước hiện tại tại đó.

SAWACO, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM.

Tác giả: Tiến Thành

 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1