Đồng Nai kiểm tra hoạt động xả thải gần 10.000 cơ sở chăn nuôi

Các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của gần 10.000 hộ chăn nuôi trong ba tháng, bắt đầu từ 15/4, báo Nhân Dân đưa tin.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan và UBND 11 huyện, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ và đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 9.832 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn.
 
Đồng Nai kiểm tra hoạt động xả thải gần 10.000 cơ sở chăn nuôi - Ảnh 1.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (ngoài cùng bên trái) kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại một cơ sở nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường ở huyện Long Thành. (Nguồn: báo Nhân Dân)
 

Đợt tổng kiểm tra lần này kéo dài tới 15/7 được kỳ vọng sẽ xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, góp phần đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân hiện tại cũng như về lâu dài.

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng cũng hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

Tỉnh Đồng Nai được xem là “thủ phủ” chăn nuôi lợn và gà của cả nước với tổng hơn 2,5 triệu con lợn, 26 triệu con gà. Hiện, trên địa bàn có 1.457 cơ sở chăn nuôi tập trung và hơn 22.200 cơ sở chăn nuôi nông hộ với hai loại chính là lợn và gà.

Trước đó, tình trạng xả thải trong chăn nuôi đã gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước các sông, suối và gây mùi hôi trong các khu dân cư. Chỉ tính riêng trong hai năm 2021 và 2022, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và xử phạt hành chính 129 cơ sở vi phạm về bảo vệ môi trường với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động có thời hạn 7 cơ sở.

Tác giả: Hoàng Long
Nguồn: báo Nhân Dân

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1