Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo, phục hồi bốn con sông nội đô

Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Hà Nội sẽ xây dựng, thực hiện đề án phục hồi chất lượng nước ở bốn con sông nội đô trong năm 2023, báo Quân Đội Nhân Dân đưa tin.
 

Măc dù công tác nạo vét được thực hiện hàng năm, việc xả thải dọc bờ bốn con sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ và Sét không được kiểm soát nên môi trường bị nhiễm nghiêm trọng đã nhiều năm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cũng đã có một số kế hoạch phục hồi được nêu trong những năm qua nhưng không hiệu quả.

Đề án phục hồi chất lượng môi trường nước và phát triển hệ thống bốn sông trên là một trong các nhiệm vụ UBND TP. Hà Nội giao cho Sở TNMT trong buổi làm việc mới đây nhằm triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của ngành TNMT, bài đăng báo Quân Đội Nhân Dân ngày 17/2 cho hay.

Bài báo không nêu cụ thể thời hạn hoàn thiện việc xây dựng đề án của Sở TNMT.

Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo, phục hồi 4 con sông nội đô - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi làm việc ngày 9/2/2023 với Sở TNMT Hà Nội. (Nguồn: Sở TNMT Hà Nội)

Bên cạnh đề án nêu trên, Sở TNMT còn được giao nhiệm vụ xây dựng và thực hiện Đề án bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy giai đoạn 2021-2025, sông Cầu Bây - Bắc Hưng Hải, Đề án bảo vệ môi trường làng nghề.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn rà soát, hoàn thiện Dự án xây dựng Cụm công trình đầu mối Liên Mạc (Bắc Từ Liêm) và Dự án tiếp nước, cải tạo khôi phục sông Tích từ Lương Phú (xã Thuần Mỹ, Ba Vì), vốn đang chậm tiến độ.

Đây là 2 trong nhiều dự án quan trọng được UBND TP. Hà Nội triển khai nhằm giảm lượng nước thải chưa qua xử lý đổ trực tiếp ra sông, hồ.

Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1