Công ty Dongil (Hàn Quốc) tiếp xúc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam

Công ty Dongil Canvas Engineering, một doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp lọc bùn thải, nước thải của Hàn Quốc, bày tỏ mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chiều ngày 14/2, ông Hyun jic Woo, Giám đốc Điều hành công ty Dongil, đã giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp. Thành lập từ năm 1991, Dongil đến nay đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp xử lý bùn thải, nước thải công nghiệp và sinh hoạt tại Hàn Quốc, ông Woo cho biết.
Hội Cấp thoát nước Việt Nam kết nối với doanh nghiệp xử lý nước thải hàng đầu Hàn Quốc - Ảnh 1.

Ông Woo cho biết Dongil hiện sở hữu nhiều sản phẩm lọc nước tiên tiến, do công ty tự phát triển và đăng ký bản quyền thương hiệu. Ngoài Hàn Quốc, các sản phẩm này hiện đã tiếp cận nhiều thị trường quốc tế như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Dubai (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng và Môi trường Việt Nam (Vinse), một trong những đối tác của Dongil tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Anh Tuấn cũng có mặt tại cuộc gặp.

Trao đổi với lãnh đạo VWSA, ông Woo bày tỏ mong muốn được Hội hỗ trợ tiếp cận sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam theo nhiều cách đa dạng từ quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và cả chuyển giao công nghệ.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam kết nối với doanh nghiệp xử lý nước thải hàng đầu Hàn Quốc - Ảnh 2.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau cuộc họp


Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp hoan nghênh công ty Dongil đã liên hệ với Hội và bày tỏ VWSA luôn sẵn lòng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận thị trường ngành Nước Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh lĩnh vực xử lý nước thải công nghiệp và sinh hoạt trong nước còn nhiều khó khăn, việc tiếp thu kinh nghiệm, công nghệ từ các doanh nghiệp quốc tế là điều hết sức cần thiết, ông Điệp nói.

Nhân dịp này, Chủ tịch VWSA đã mời công ty Dongil cùng các đối tác Hàn Quốc tham dự sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 do VWSA tổ chức vào tháng 9/2023, và được ông Woo vui vẻ nhận lời. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục duy trì liên lạc để trao đổi cụ thể hơn các phương án hợp tác trong tương lai.

Tác giả: Hải Nguyễn


 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1