Hội Cấp thoát nước Việt Nam kết nối với ngành Nước miền Đông nước Đức

Chiều 1/12, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Leipzig, thuộc bang Saxony, Đức và trao đổi về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường.
 

Tại cuộc họp, ông Clemens Schülke, Phó Thị trưởng Leipzig phụ trách các vấn đề kinh tế, lao động và điện tử đã bày tỏ lòng biết ơn VWSA đã dành thời gian tiếp đoàn đại biểu cùng các doanh nhân, nhà đầu tư ngành Nước nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tới Việt Nam.

Ông cho biết với vị trí nằm ở phía Đông nước Đức, cách Berlin khoảng 160 km về phía Nam, Leipzig là thành phố có quan hệ thân thiết lâu đời với Việt Nam. Đặc biệt, thành phố đông dân thứ 8 nước Đức mới đây đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt với thành phố Hồ Chí Minh.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam kết nối với ngành Nước miền Đông nước Đức - Ảnh 1.
Đoàn đại biểu thành phố Leipzig thăm và làm việc với VWSA. Ảnh: Hải Nguyễn

Cũng theo ông Schülke, ngành Nước - Môi trường hiện nay đang là một trong những trụ cột chính trong nỗ lực tăng cường hợp tác của chính quyền thành phố Leipzig với các địa phương và doanh nghiệp tại Việt Nam. Vị lãnh đạo thành phố vì vậy bày tỏ mong muốn được cùng VWSA thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các kênh trao đổi nhằm tạo nền tảng hợp tác thực chất và hiệu quả hơn.

Về phía VWSA, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến làm việc với Hội nhân chuyến thăm tới Việt Nam. Đặc biệt, ông Alexander Redeker, một trong những doanh nhân ngành Nước nổi tiếng đến từ Leipzig đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2022

Hội Cấp thoát nước Việt Nam kết nối với ngành Nước miền Đông nước Đức - Ảnh 2.
Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Clemens Schülke, Phó Thị trưởng Leipzig (trái) và ông Dirk Panter, Trưởng nhóm nghị sỹ Đảng SPD thuộc Nghị viện bang Saxony tại trụ sở VWSA. Ảnh: Sơn Thuỷ

Chủ tịch Điệp nhấn mạnh rằng hiện nay, một trong những ưu tiên chính của VWSA là việc xây dựng một bộ dữ liệu đầy đủ, chi tiết và cập nhật của ngành Nước nhằm tạo nền tảng cho công tác xây dựng chính sách và kêu gọi đầu tư. Ngoài ra, Hội cũng đang tích cực tìm kiếm những nguồn kinh nghiệm từ các chuyên gia nhằm đóng góp vào quá trình soạn thảo, xây dựng Luật Cấp, Thoát nước của Việt Nam và rất mong có được sự hỗ trợ, chia sẻ của các cấp chính quyền, doanh nghiệp tại Leipzig nói riêng và trên toàn nước Đức nói chung.

Hai bên đã cùng nhau thảo luận về những phương án thúc đẩy hợp tác nhằm đảm bảo sự tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã mời đại diện chính quyền thành phố Leipzig và cùng các doanh nghiệp ngành Nước tham dự sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023.

 

Tác giả: Hải Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1