Vùng Sừng châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọng do hạn hán

Hạn hán nghiêm trọng ở Kenya, Ethiopia và Somalia đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh lương thực của 22 triệu người dân trong khu vực, TTXVN đưa tin.
 

Ngày 22/11, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) cho biết để ứng phó với hạn hán nghiêm trọng ở 3 quốc gia vùng Sừng châu Phi cần tới 1,27 tỷ USD trong 6 tháng tiếp theo.

Vùng Sừng châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọng do hạn hán - Ảnh 1.

Cũng theo WFP, các cộng đồng ở vùng Sừng châu Phi đang phải đối mặt với nguy cơ nạn đói ngay trước mắt, với các dự báo cho thấy mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay cũng sẽ diễn ra bất thường, đánh dấu mùa mưa thứ 5 liên tiếp có lượng mưa thấp ở một số vùng của 3 quốc gia này.

Hơn 22 triệu người đang phải đối mặt với tình trạng không được đảm bảo lương thực và suy dinh dưỡng cấp tính ở mức độ cao.

Đối mặt với tình thực trạng trên, WFP đã mở rộng quy mô hoạt động của mình ở vùng Sừng châu Phi để giải quyết tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng bằng cách cung cấp hỗ trợ dinh dưỡng và thực phẩm cứu sinh cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, WFP cũng chú trọng đầu tư vào các biện pháp can thiệp và cải thiện khả năng thích ứng của cộng đồng đối với các cú sốc nhằm giúp các cộng đồng này phục hồi nhanh và tốt hơn sau hạn hán.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1