Mưa lớn gây ngập cục bộ tại Quy Nhơn (Bình Định)

Ngày 20/11, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều khu vực ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ngập sâu trong nước tới 1,5 m, TTXVN đưa tin.
 

Chiều 20/11, tại phường Ghềnh Ráng, dòng lũ đổ về rất mạnh, chảy xiết, gây ngập nhiều khu dân cư, có nơi ngập sâu từ 1-1,5m, nhiều phương tiện không di chuyển kịp đã bị chết máy hàng loạt, phóng viên TTXVN ghi nhận tại địa phương.

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại thành phố Quy Nhơn - Ảnh 1.

Đây là đợt ngập sâu lần thứ 2 xảy ra tại phường Ghềnh Ráng chỉ trong vòng hơn một tháng. Một phần do xây dựng ồ ạt nhiều công trình mới ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ, khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn.

Ông Vũ Huy Hảo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Ghềnh Ráng, cho biết xã đã chỉ đạo lực lượng dân quân tự vệ xã phối hợp với cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ di dời người dân vùng ngập nặng về trụ sở khu sinh hoạt nhân dân khu vực 2 để ở tạm. Đồng thời, phân công người túc trực để xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Theo báo cáo từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định, mưa lớn đã làm cho khu vực 2, 3, 4, 5 của phường Ghềnh Ráng ngập sâu. Dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 22/11.

Có 53 hồ chứa nước qua tràn trong đó, có 20 hồ đầy nước, khả năng xuất hiện đợt lũ trên các sông trong tỉnh với mức báo động 1-2; có nơi trên mức báo động 2.

Tác giả: Hoàng Long
Nguồn: TTXVN

Bài viết cùng chuyên mục