Hạn hán kéo dài tại Trung Quốc

Trung Quốc đang trải qua một năm hạn hán cục bộ kéo dài, đe dọa tới nguồn nước sinh hoạt cũng như cuộc sống của người dân, TTXVN đưa tin.
 

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia, nhiều khu vực thuộc Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Đông, Quảng Tây, Trùng Khánh và Tứ Xuyên đã trải qua hạn hán từ mức trung bình đến nghiêm trọng.

Trung Quốc tiếp tục chịu hạn hán nghiêm trọng - Ảnh 1.
Sông Dương Tử đoạn chảy qua Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) khô nứt nẻ do hạn hán kéo dài ngày 23/8/2022. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoài ra, một số khu vực ở Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Quảng Đông và Trùng Khánh đã phải chứng kiến những đợt hạn hán khắc nghiệt.

Trung tâm dự báo trong 3 ngày tới, một số khu vực thuộc Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Hồ Bắc, Hồ Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có mưa vừa đến mưa to, giúp giảm bớt phần nào tình trạng khô hạn.

Tuy nhiên, những khu vực còn lại của các vùng đang khô hạn sẽ tiếp tục thiếu mưa và hứng chịu hạn hán kéo dài.

Trước tình trạng trên, ngày 24/10, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã gia hạn mức cảnh báo màu cam về hạn hán tại các khu vực rộng lớn.

Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến nghị chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp bảo tồn nguồn nước, sử dụng nguồn nước dự trữ cho trường hợp khẩn cấp và huy động mọi nguồn lực sẵn có nhằm đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho người dân. 

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp độ, với màu đỏ thể hiện mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp đó lần lượt là các màu cam, vàng và xanh lam.

Nguồn: TTXVN

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1