Thượng Hải (Trung Quốc) nói nguồn cấp nước bình thường

Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) đã nói với người dân rằng nguồn cấp nước cho thành phố vẫn bình thường, bác bỏ tin đồn về việc thiếu nước, Reuters đưa tin.
 

Chính quyền thành phố cũng bác bỏ tin đồn về chất lượng nước, nguyên nhân dẫn đến một làn sóng tích góp hoảng loạn hôm 11/10, bản tin của Reuters viết từ Thượng Hải ngày 12/10 cho hay.

Người dân Thượng Hải đã đổ xô đi tích trữ nước đóng chai khi có tin đồn thành phố đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước do hạn hán kéo dài trên lưu vực sông Dương Tử năm nay, cũng như do thủy triều xâm nhập ở cửa sông.

Nước biển bắt đầu chảy ngược vào các hồ chứa bị cạn kiệt ở Thượng Hải vào đầu tháng 9 và các công ty cấp nước của thành phố đang theo dõi chặt chẽ tình hình và điều chỉnh "một cách khoa học" dòng nước, chính quyền thành phố cho biết trên kênh WeChat chính thức.

"Việc sản xuất và cung cấp nước máy diễn ra bình thường và đã đạt được các tiêu chuẩn chất lượng nước", chính quyền cho biết.

Thượng Hải trấn an người dân về tình trạng nguồn nước - Ảnh 1.
Thượng Hải vừa trải qua 2 tháng phong tỏa Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Đầu năm nay Thượng Hải đã trải qua một đợt mua sắm hoảng loạn do lo ngại về tình trạng thiếu lương thực và nước uống do đợt phong tỏa COVID-19 toàn thành phố kéo dài hơn hai tháng.

Người dân cũng lo lắng trước một loạt thông báo hôm 11/10 rằng nước sẽ bị cắt ở một số khu vực của thành phố, nhưng một phát ngôn viên của chính phủ nói trên kênh WeChat rằng đây là những cuộc đại tu "thường lệ" chủ yếu nhằm làm sạch đường ống.

Lượng mưa đã giảm tới 60% ở một số lưu vực của sông Dương Tử từ tháng 7, buộc các nhà chức trách phải triển khai tên lửa "gieo mây" và đào giếng khẩn cấp để đảm bảo cây trồng được tưới đủ trước vụ thu hoạch mùa thu.

Một cửa xả lũ lớn ở sông Dương Tử là hồ Poyang (Bà Dương) đang ở mức cạn kiệt kỷ lục, và tháng trước một số hồ chứa ở miền Trung Trung Quốc đã được báo cáo ở trạng thái "hồ chết", nghĩa là không đủ nước để chuyển xuống hạ lưu.

Tác giả: Quang Hưng (dịch)
Nguồn: Reuters

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1