Bão nhiệt đới khiến ít nhất 16 người thiệt mạng ở Trung Mỹ

Ít nhất 16 người thiệt mạng trong ngày 10/10 khi bão nhiệt đới Julia quét qua khu vực Trung Mỹ, chủ yếu ở El Salvador và Honduras, TTXVN đưa tin.
 
Bão nhiệt đới khiến ít nhất 16 người thiệt mạng ở Trung Mỹ - Ảnh 1.
Ngư dân đưa thuyền về nơi an toàn tránh bão Julia tại cảng Bluefields, Nicaragua, ngày 8/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giới chức El Salvador cho biết bão Julia đã cướp đi sinh mạng của 9 người ở nước này và khiến ít nhất 830 người phải đi sơ tán.

Nhà chức trách nước này cũng đã đóng cửa các trường học trong ngày 10/10 để tránh những rủi ro.

Trong khi đó, tại Honduras, 5 người đã thiệt mạng do bão Julia và 9.200 người phải đi sơ tán.

Cơ quan khẩn cấp Panama cũng xác nhận 2 người thiệt mạng và khoảng 300 người ở các cộng đồng gần biên giới với Costa Rica phải đi sơ tán.

Bão Julia đã đổ bộ vùng duyên hải Caribe của Nicaragua vào ngày 9/10 trước khi di chuyển ra Thái Bình Dương.

Tại Nicaragua, bão Julia đã gây mưa to và lũ lụt khiến 1 triệu người rơi vào cảnh mất điện, hơn 13.000 hộ gia đình phải đi sơ tán.

Cơ quan Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết ngày 10/10, bão Julia đã di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 24 km/h dọc bờ biển El Salvador hướng đến Guatemala.

Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei đã ban bố tình trạng thảm họa nhằm tạo điều kiện cho công tác khắc phục hậu quả do bão Julia gây ra. 

Hiện bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng dự báo trong 48-72 giờ tới, nguy cơ xảy ra ngập lụt vẫn rất cao, theo đó người dân sinh sống ven sông, hồ được yêu cầu sơ tán đến nơi cao hơn hoặc đến 1.858 điểm tránh trú bão đã được thiết lập.

Cơ quan Điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai Guatemala cho biết đến nay, mưa to đã gây ảnh hưởng đến 153.000 người và ít nhất 2 người bị mất tích.

Ít nhất 1 cây cầu đã bị phá hủy, 7 cây cầu khác và 17 đoạn đường bị hư hỏng, trong khi xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Guatemala cũng đã đóng cửa các trường học trong ngày 10/10 để đề phòng rủi ro.

Nguồn: TTXVN 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1