Nhuộm xanh thác nước ở Brazil để thông báo giới tính em bé

Một cặp đôi đã nhuộm xanh một thác nước để mừng bữa tiệc tiết lộ giới tính em bé ngày 25/9 vừa qua ở Brazil, Daily Mail đưa tin.
 

Cặp đôi này bị buộc tội đã gây ra thảm họa môi trường tại bữa tiệc có khoảng 50 khách tham dự ở con sông Queima-Pé, nguồn cung cấp nước chính cho thị trấn Tangará da Serra ở bang Mato Grosso, Brazil, bản tin ngày 27/9 của Daily Mail cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên các bữa tiệc tiết lộ giới tính mang đến những thảm họa cho môi trường, trước đây đã có những bữa tiệc gây nên các vụ cháy rừng ví dụ như ở Alberta, Canada vào năm 2021 và California, Mỹ vào năm 2020.

Bữa tiệc được tổ chức tại một khu đất tư nhân có sông Queima-Pé cắt qua, cách thủ phủ Cuiabá của bang 242 km. Thác nước bị nhuộm là thác sông Queima-Pé cao 18 mét, điểm đến của các hoạt động du lịch sinh thái cách trung tâm của Tangará da Serra 6 km.

Tangará da Serra từng trải qua thời kỳ hạn hán ảnh hưởng đến nguồn cấp nước.

Nhuộm xanh thác nước để thông báo giới tính em bé - Ảnh 1.
 

Cặp đôi đã đăng những video của buổi tiệc lên mạng xã hội trước khi phải vội xóa chúng đi vì bị chỉ trích. Thông tin sau đó được chuyển tới chính quyền địa phương để điều tra.

Bộ trưởng Môi trường của bang Mato Grosso (Sema-MT) nêu trong một thông cáo: “Việc kiểm tra sẽ điều tra thiệt hại về môi trường do những vật liệu bị thả xuống nước. Nếu có vi phạm về môi trường, những người liên quan sẽ bị buộc tội và có thể phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm”.

Tác giả: Quang Hưng (dịch)
Nguồn: Daily Mail

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1