Quân khu 5 sẵn sàng phương tiện làm nhiệm vụ chống bão

Các lực lượng tại Quân khu 5 đã giúp nhân dân gia cố nhà cửa, trường học, cắt tỉa cây xanh, đưa phương tiện neo đậu vào bờ an toàn, báo Điện tử Chính phủ đưa tin.
 
Quân khu 5: sẵn sàng xe thiết giáp, phương tiện làm nhiệm vụ chống bão - Ảnh 1.

Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cứu hộ cứu nạn tại Bình Định

Trong ngày 27/9, các lực lượng đã hỗ trợ nhân dân các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận kêu gọi, neo đậu an toàn 20.564 phương tiện với 129.009 lao động, thông tin liên lạc, cảnh báo cho 4.267 phương tiện đang hoạt động trên biển ra khỏi vùng nguy hiểm, bài đăng báo Điện tử Chính phủ cùng ngày dẫn báo cáo của Phòng Tác chiến Quân khu cho biết.

Quân khu 5: sẵn sàng xe thiết giáp, phương tiện làm nhiệm vụ chống bão - Ảnh 2.

Chuẩn bị cơ sở để di dân về nơi an toàn

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Quân khu 5 cũng đã tổ chức lực lượng với 53.074 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, dân quân, công an và các lực lượng khác cùng 1.385 xe ô tô, 108 xe đặc chủng, xe chuyên dụng, 715 xuồng máy và phối hợp với Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn T-TG 574 điều động 1 máy bay, 5 xe thiết giáp chuẩn bị ứng phó với bão.

Quân khu 5: sẵn sàng xe thiết giáp, phương tiện làm nhiệm vụ chống bão - Ảnh 3.

Đoàn công tác kiểm tra việc phòng, chống bão tại cảng Kỳ Hà (Quảng Nam)

Thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu cho biết, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã ban hành công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm kíp trực, xem đây là nhiệm vụ "chiến đấu" của quân đội trong thời bình. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức lực lượng, phương tiện cơ động đến vị trí xung yếu, nơi thường xuyên xảy ra ngập lụt, dông lốc, sạt lở đất.

Thiếu tướng Cao Phi Hùng cho biết các đơn vị cơ bản đã hoàn tất các biện pháp bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng.

Bộ CHQS các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng khác nắm chắc diễn biến của cơn bão, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng giúp nhân dân sơ tán, phòng, chống và khắc phục hậu quả.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại Quảng Nam, tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình tại TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh Tây Nguyên.

Quân khu 5: sẵn sàng xe thiết giáp, phương tiện làm nhiệm vụ chống bão - Ảnh 4.

Chuẩn bị xe thiết giáp, xe lội nước sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Tại Đà Nẵng, 4 xe thiết giáp, trong đó có một xe lội nước đã được tập kết tại trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ trong bão Noru.

Quân khu 5: sẵn sàng xe thiết giáp, phương tiện làm nhiệm vụ chống bão - Ảnh 5.

Cán bộ chiến sĩ tại Quảng Nam hỗ trợ ngư dân đưa tàu bè vào bờ

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng, cho biết Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố đã sẵn sàng lực lượng và phương tiện.

"Khi bão đổ bộ, các xe bọc thép sẽ làm song song hai nhiệm vụ là chở lãnh đạo đi thị sát tình hình trong bão và cứu nạn, cứu hộ trong tình huống nhà dân bị nạn, sự cố. Trong các đợt bão trước đây, xe thiết giáp của Bộ Chỉ huy quân sự Đà Nẵng cũng được huy động đi giúp dân", Đại tá Nguyễn Quang Vinh nói.

 

Nguồn: baochinhphu.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1