PERNAM-HOWACO hỗ trợ TP Bến Tre xử lý nước mặn với hệ thống RO di động

Ngày 21/3/2016 Công ty TNHH TV TK XD Hoàn Mỹ Việt Nam (PERNAM) cùng với Công ty TNHH Cấp Nước Hà Lan (HOWACO) đã lắp đặt một hệ thống xử lý nước mặn di động theo công nghệ RO với công suất 12.5 m3/giờ tại nhà máy nước Sơn Đông, xã Sơn Đông, Thành phố Bến Tre.
 
Nước được sản xuất từ Hệ thống RO di động sẽ được ưu tiên cấp cho Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu

Ngay khi biết được thông tin thiên tai do hạn mặn tại Tỉnh Bến Tre, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Pernam, Ông Ngô Xuân Trường liên hệ với công ty Cổ Phần Cấp thoát nước Bến Tre và cho tiến hành lắp đặt hệ thống RO trong vòng 03 ngày và nhanh chóng đưa vào sử dụng tại đây. Hiện nay, nước sản xuất từ hệ thống ưu tiên cấp cho Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

“Trước đây chúng tôi phải lấy nước ngọt cho bệnh viện từ Tiền Giang và xe chỉ lấy được hai lần hàng ngày, mỗi lần 5m3 nước. Nhờ có Hệ thống RO di động này chúng ta giải quyết được khó khăn trước mắt và cần có nhiều hệ thống như vậy”. Ông Tống Văn Được, Giám Đốc Nhà máy nước Sơn Đông nói.

Hệ thống RO di động công suất 12.5 m3/giờ

Hệ thống RO được lắp ráp trong một container 20ft, có thể dễ dàng di chuyển đến nơi cần thiết và đáp ứng nhu cầu nước ngọt của người dân trong thời gian sớm nhất. Công ty Pernam hiện nghiên cứu công nghệ RO Optiflux của Hà Lan. Công nghệ này là tối ưu hóa hệ thống RO hiện tại. Ưu điểm chính của công nghệ Optiflux so với các công nghệ RO khác là tiết kiệm được 15-20% năng lượng và giảm thiểu nước thải với tỷ lệ nước đầu ra/ nước thải là 80/20%. Chi phí vận hành sẽ giảm được nhiều với Optiflux. “Với công nghệ RO Optiflux, chúng tôi sẽ có khả năng góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn nước ngọt hiện nay ở đồng bằng sông Cửu Long”. Ông Ngô Xuân Vinh, Giám Đốc Công ty Pernam phát biểu.

PV

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1