Bão Noru suy yếu sau khi đổ bộ, làm hỏng nhà cửa, mất điện

Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiến sang Lào sau khi đổ bộ vào miền Trung Việt Nam sớm ngày 28/9, gây thiệt hại về nhà cửa, mất điện.
 

Không có thiệt hại về người ở các địa phương bị ảnh hưởng từ bão số 4, tên quốc tế là Bão Noru, bản tin báo Điện tử Chính phủ dẫn báo cáo của các địa phương tại một cuộc họp sáng 28/9 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Có 4 người bị thương chiều 27/9 khi lốc xoáy xảy ra tại tỉnh Quảng Trị, làm nhiều nhà hư hỏng, TTXVN đưa tin.

Sáng 28/9 nhiều người dân ở tỉnh Quảng Ngãi, trong số gần 400.000 người được sơ tán ở các tỉnh miền Trung trước khi bão vào, đã bắt đầu trở về nhà.

Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thông báo trong bản tin cập nhật sáng 28/9. Bản tin nói hồi 10 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 8.

Trung tâm cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt tại các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Nam và tỉnh Kon Tum ở Tây nguyên, do mưa lớn trong khu vực.

Bão số 4 mang theo gió đã suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền khu vực Thừa Thiên Huế-Quảng Ngãi, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74 km/giờ), giật cấp 10, chậm lại so với cấp 14 (150-166 km/giờ), giật cấp 16 khi còn ở ngoài khơi.

Bão số 4 đã gây mất điện, làm gãy đổ cây xanh và hư hỏng nhà cửa tại một loạt các tỉnh nơi bão đi qua, theo tổng hợp báo cáo từ các địa phương.

Bão Noru giảm tốc khi vào miền Trung, nhiều nhà hư hỏng - Ảnh 1.

"Mặc dù bão số 4 là cơn bão mạnh, đi nhanh, thời gian đổ bổ vào đất liền vào ban đêm, nhưng cả hệ thống chính trị, các lực lượng và người dân đã vào cuộc khẩn trương, đồng bộ, nên đã giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra", bản tin báo Điện tử Chính phủ đưa ý kiến nhận định tại cuộc họp của Chính phủ sáng ngày 28/9.

Trước đó, trong hai ngày 26 và 27/9, lực lượng quân đội, công an đã tích cực tham gia giúp nhân dân các địa phương di chuyển đến nơi an toàn, gia cố nhà cửa, đồng thời chuẩn bị sẵn phương tiện ứng cứu.

(tiếp tục cập nhật)

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1