Giao thông Nhật Bản đình trệ do bão Nanmadol, mưa chưa dứt

Bão Nanmadol đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản vào thứ Hai, khiến nhiều chuyến bay bị hủy, giờ tàu chậm và hơn 300.000 gia đình mất điện, Reuters đưa tin.

Nhà chức trách cảnh báo ngập lụt và lở đất khi cơn bão thứ 14 trong mùa mưa bão di chuyển sang phía Đông Nhật Bản, bản tin của Reuters ngày 19/9 cho hay.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trong 24 giờ tới, lượng mưa lên tới 400 mm dự kiến sẽ rơi xuống Tokai, trung tâm công nghiệp ở miền Trung nước này.

"Chúng ta cần phải cảnh giác cao độ đối với mưa lớn, gió lớn, sóng cao và triều cường", Reuters dẫn lời một quan chức của cơ quan khí tượng phát biểu tại một cuộc họp báo.
 

Hàng không Nhật Bản đình trệ nghiêm trọng do bão Nanmadol - Ảnh 1.
Một người đàn ông rảo bước trong mưa to do bão Nanmadol gây ra ở Kagoshima trên đảo chính Kyushu, cực Nam Nhật Bản, ngày 18/9/202.
 Nguồn: Kyodo/REUTERS ATTENTION EDITORS

Một đoạn phim phát trên truyền hình ghi lại hình ảnh một cột đèn giao thông bị lật và các vùng đất nông nghiệp chìm trong nước.

Kyushu Railway Co, công ty điều hành tàu phục vụ hòn đảo lớn Kyushu phía Tây Nhật Bản, cho biết họ đã dừng hoạt động toàn bộ ngày thứ Hai, còn Japan Airline Co Ltd và ANA Holdings đã hủy khoảng 800 chuyến bay trong ngày, Đài truyền hình công NHK đưa tin.

Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết khoảng 340.000 hộ gia đình, phần lớn ở Kyushu, đã mất điện từ sáng sớm thứ Hai.

Tác giả:Quỳnh Anh
Nguồn: Reuters

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1