VWSA dự hội nghị quốc tế về nước, ký hợp tác với Phần Lan

Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tham gia Đại hội Nước Thế giới ở Đan Mạch trong tháng 9/2022 và ký một văn bản hợp tác với ngành Nước Phần Lan tới 2025.
 

Chương trình của Đại hội Nước Thế giới và Triển lãm do Hiệp hội Nước Quốc tế (IWA) tổ chức từ ngày 11-15/9 tại Copenhagen gồm các chủ đề quản lý dịch vụ cấp nước; xử lý nước thải; nước sạch và cách tái sử dụng nước từ vòi; lập kế hoạch và vận hành ở cấp thành phố; cộng đồng, truyền thông và quan hệ đối tác cũng như quản lý tài nguyên nước trên quy mô lớn.

Sự kiện quốc tế thường niên này tập trung các chuyên gia ngành Nước tham gia vào toàn bộ chu kỳ của nước, tức chuyển động liên tục của nước ở bề mặt Trái đất, cũng như phía trên và phía dưới bề mặt. 

Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch VWSA Hạ Thanh Hằng và ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước Bắc Ninh đã tham dự hội nghị và triển lãm.
 

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 1.
Đoàn đại biểu VWSA tham dự Đại hội Nước Thế giới và Triển lãm tại Copenhagen, Đan Mạch. (Nguồn: VWSA)


VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 2.
Đoàn đại biểu VWSA tại một gian hàng triển lãm, sự kiện thuộc chương trình Đại hội Nước Thế giới và Triển lãm tại Copenhagen, Đan Mạch. (Nguồn: VWSA)
 

Trong năm ngày làm việc, các phiên họp toàn thể đan xen phiên hội thảo và thảo luận các vấn đề kỹ thuật. Bên cạnh đó có các diễn đàn chủ đề như Diễn đàn Kinh doanh tại châu Phi, Ngày Châu Mỹ - La-tinh.

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 3.
Một gian hàng tại Triển lãm của hội nghị ở Copenhagen, Đan Mạch. (Nguồn: VWSA)

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 4.
Đoàn đại biểu VWSA tiếp xúc với các đại biểu tại Triển lãm ở Copenhagen. (Nguồn: VWSA)

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 5.
Đại diện của Diễn đàn Nước Phần Lan phát biểu tại hội nghị. (Nguồn: VWSA)
 

Trong khuôn khổ hội nghị, VWSA đã có tham dự Hội thảo lớn với chủ đề "Finnish Water Way", nghe các bài giới thiệu giải pháp và công nghệ thông minh trong việc quản lý nước bền vững của Phần Lan như công nghệ bổ cập nước ngầm, thu hồi nhiệt trong xử lý nước thải, phần mềm quản lý dự liệu có tính liên kết.

Đoàn cũng đã tiếp xúc và làm việc với Diễn đàn Nước Phần Lan (FWF) cùng một số doanh nghiệp ngành Nước của Phần Lan như Công ty Operon, Công ty tư vấn FCG, Công ty Masinotek... tại Hensinki .
 

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 6.
VWSA làm việc với doanh nghiệp ngành Nước Phần Lan. (Nguồn: VWSA)

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 7.
Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp trao đổi với các doanh nghiệp ngành Nước Phần Lan.
 

Tại buổi làm việc, đại diện của các doanh nghiệp Nước Phần Lan bày tỏ sự quan tâm đặc biệt, sẵn sàng hợp tác và thúc đẩy phát triển ngành Nước Việt Nam.
 

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 8.
VWSA làm việc với doanh nhân ngành Nước Phần Lan. (Nguồn: VWSA)

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 9.
VWSA làm việc với Công ty Operon (Phần Lan).
 

Sáng ngày 12/9, Chủ tịch VWSA đã cùng các đối tác ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa VWSA, Diễn đàn Nước Phần lan (FWF) và Hội Nước Phần lan (FIWA).Chương trình hợp tác từ nay đến 31/12/2025 tập trung vào 5 nội dung: Chia sẻ thông tin ngành Nước; Phát triển thể chế chính sách; Xây dựng năng lực cán bộ, nhân viên; Xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ; Thúc đẩy các hoạt động hợp tác khác giữa Việt Nam và Phần Lan.
 

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 10.
Biên bản hợp tác giữa VWSA, Diễn đàn Nước Phần lan ( FWF) và Hội Nước Phần lan ( FIWA) được ký kết ngày 12/9/2022. (Nguồn: VWSA)
 

Trong thời gian công tác châu Âu, Đoàn VWSA còn thăm và làm việc với Hội Nước Đức tại trụ sở ở Berlin.
 

VWSA hợp tác với ngành Nước thế giới cùng thúc đẩy phát triển - Ảnh 11.
Đoàn của VWSA thăm và làm việc tại trụ sở Hội Nước Đức ở Berlin. (Nguồn: VWSA)
 

Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Điệp đã chia sẻ các thông tin cập nhật về ngành Nước Việt Nam và bày tỏ mong muốn hợp tác với Hội Nước Đức trong tương lai để nâng cao năng lực cán bộ và đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực liên quan theo hướng hai bên cùng có lợi.

Đây sẽ là cơ hội cho việc tăng cường năng lực của VWSA, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ngành Nước của Đức có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.

 

Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1