Thái Nguyên đẩy mạnh cấp nước sạch cho người dân

Tỉnh Thái Nguyên lên kế hoạch đầu tư vào các dự án nhằm nâng tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh lên 98% vào năm 2025, báo Nhân Dân đưa tin.

Hiện đã có 95% dân số nông thôn ở Thái Nguyên sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, và tỉnh sẽ đầu tư "Dự án cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn" với số vốn hơn 108 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 23 công trình cấp nước, báo Nhân Dân viết ngày 31/8.

Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Thái Nguyên Nguyễn Văn Trường nói với báo Nhân Dân, để nâng cao hiệu quả đầu tư, tỉnh đã khảo sát thực tế vị trí, công trình, thực trạng sử dụng nước của người dân để quyết định lập danh mục xây mới 6 công trình, sửa chữa 17 công trình nhằm cấp nước ổn định cho gần 11 nghìn hộ dân.

Hiện nay, các cơ quan chức năng thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi tỉnh cấp vốn là tiến hành ngay các thủ tục theo quy trình và tiến hành đầu tư xây mới, sửa chữa các công trình theo danh mục đã được phê duyệt.

Nguồn: Báo Nhân dân

Bài viết cùng chuyên mục