Hà Tĩnh tìm nguyên nhân cá chết ở hồ Bộc Nguyên

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đang kiểm tra nguồn nước, xác định nguyên nhân nhiều cá chết ở một hồ trong tỉnh, báo Tiền Phong đưa tin.

Một số người dân tại các xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên) và Nam Điền (huyện Thạch Hà) phản ánh, từ khoảng một tuần trở lại đây có hiện tượng cá chết rải rác tại khu vực hồ Bộc Nguyên, chủ yếu là rô phi và một số loại cá nhỏ như cá diếc, bài đăng báo Tiền Phong hôm 23/8 cho hay.
Cần xác định rõ nguyên nhân cá chết tại Hà Tĩnh - Ảnh 1.
Xác cá chết nổi dọc tại bờ hồ. (Ảnh: Báo Tiền Phong)
 
Ông Phạm Hữu Tình, Trưởng phòng Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để xác định được nguyên nhân, trung tâm quan trắc đã lấy mẫu tại nhiều vị trí như nơi có cá chết nhiều, vị trí nước đầu nguồn. Theo báo cáo, số lượng cá chết vớt được khoảng 20kg, hiện đã cho xử lý số cá trên.
Cần xác định rõ nguyên nhân cá chết tại Hà Tĩnh - Ảnh 2.
Lực lượng chức năng tiến hành thu gom và xử lý môi trường tại khu vực hồ Bộc Nguyên. (Ảnh: Báo Tiền Phong)
 
Ông Tình cho biết khoảng 7 ngày nữa sẽ có kết quả phân tích mẫu nước.
Ông Trần Văn Hóa, Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, công ty đã thu gom và xử lý môi trường tại những khu vực có hiện tượng trên. Còn đối với các chỉ số an toàn về nước tại hồ Bộc Nguyên vẫn ở mức bình thường.
Cần xác định rõ nguyên nhân cá chết tại Hà Tĩnh - Ảnh 3.
Hiện tượng cá chết tại hồ Bộc Nguyên diễn ra trong khoảng 5 ngày qua. (Ảnh: Báo Tiền Phong)
 
Theo đơn vị quản lý vận hành hồ Bộc Nguyên, số lượng cá chết là do người dân phóng sinh trong đợt Rằm tháng 7 Âm lịch vừa qua.
 

Bài viết cùng chuyên mục