Nước máy “ngon” nhất nước Mỹ sản xuất ở bang Kansas

Công ty WaterOne ở bang Kansas công bố đã giành giải nhất trong cuộc thi nước máy “ngon” nhất nước Mỹ của Hiệp hội Công trình Nước Hoa Kỳ (AWWA).

 

Ngày 14/6/2022, cuộc thi "Hương vị nước ngon nhất" đã diễn ra tại hội nghị thường niên ngành nước của AWWA ở San Antonio, Texas, với 24 mẫu nước vào vòng chung kết của các công ty cấp nước trên toàn nước Mỹ, WaterOne nêu trong một thông cáo báo chí đăng trên trang web ngày 15/6.

Để có mặt ở vòng chung kết, trước tiên các đơn vị tham gia phải thắng ở các cuộc thi cấp tiểu bang hoặc khu vực và không có bất kỳ vi phạm nào năm ngoái. Các đội tranh tài ở hai nội dung: "Loại nước có hương vị ngon nhất" và "Loại nước được yêu thích nhất".

Kết quả, vị trí đầu tiên thuộc về sản phẩm của WaterOne, một công ty cấp nước độc lập tại hạt Johnson, bang Kansas. Đáng chú ý, WaterOne cũng giành được giải cho sản phẩm được yêu thích nhất.

Cuộc thi nước máy “ngon” nhất nước Mỹ tìm ra người thắng cuộc - Ảnh 1.
Công ty WaterOne ẵm trọn hai giải "Loại nước có hương vị ngon nhất" và "Loại nước được yêu thích nhất" trong cuộc thi Hương vị nước ngon nhất năm nay. Nguồn: AWWA
 

Công ty WaterOne được thành lập năm 1957. Công ty này chủ yếu lấy nước từ các nguồn kép trên sông Kansas và Missouri, đồng thời cung cấp dịch vụ xử lý ozone và lọc màng tại hai nhà máy xử lý của mình.

Cho đến nay, hoạt động kinh doanh của WaterOne dàn trải trên khoảng 700 km2, phục vụ gần 455.000 khách hàng. WaterOne từng đoạt giải Hương vị nước ngon nhất năm 2021, năm 2018 và năm 2014.

Nước máy của thành phố Sitka, bang Alaska xếp thứ hai, theo sau là nước của thành phố Sioux Falls, bang Nam Dakota. 

Bà Shilo Williams, Cán bộ Quản lý Môi trường của thành phố Sitka, cho biết đây là lần đầu tiên công ty cấp nước của thành phố tham gia cuộc thi, dùng nước từ hồ Blue, và cũng là lần đầu tiên một công ty dịch vụ của Alaska được lọt vào vòng chung kết.

Cuộc thi "Hương vị nước ngon nhất" được tổ chức lần đầu năm 2005. Đây là nơi tôn vinh nỗ lực của các cơ sở cấp nước ở nước Mỹ, cũng như chia sẻ, quảng bá các phương pháp và công nghệ xử lý nước.
 

 

Tác giả: Nam Phương - Quỳnh Anh (dịch và tổng hợp)

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1