Thư của Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam gửi những người làm báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2022), thay mặt Hội Cấp thoát nước Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, đội ngũ cộng tác viên của Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam ở Trung ương và các địa phương cùng những người làm báo cả nước nói chung những tình cảm gắn bó thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trong những năm qua, báo chí luôn là công cụ hữu hiệu để truyền tải những thông điệp quan trọng, giúp cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân hiểu rõ những khó khăn, thách thức, qua đó cùng chung tay hỗ trợ ngành Nước tìm ra những giải pháp phù hợp, đảm bảo hoạt động cấp nước được an toàn và sự phát triển theo hướng bền vững.

Đặc biệt, Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam còn là cầu nối thông tin quan trọng giữa ngành Nước Việt Nam với quốc tế. Nhiều kinh nghiệm, cơ chế chính sách, cách làm hay, những tiến bộ khoa học kỹ thuật ngành Nước quốc tế đã và đang được truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua Tạp chí. Nhờ đó, năng lực của ngành Nước Việt Nam đã được cải thiện và nâng tầm, sánh ngang với các nước trong khu vực.

Dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong những năm gần đây, ngành Nước Việt Nam cũng đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức như tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, bệnh dịch, thiên tai,... Thêm vào đó, ở nhiều nơi, sự nhận thức và chủ động vào cuộc của các cấp chính quyền cũng như người dân đối với việc bảo vệ, sử dụng nước sạch một cách hợp lý và đảm bảo điều kiện vệ sinh cũng còn rất hạn chế.

Chính vì vậy, báo chí đang có vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, tạo niềm tin, sức lan tỏa tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước nhằm hướng tới một ngành nước phát triển bền vững và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người dân.

Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, mỗi nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Nước, ở Trung ương và các địa phương sẽ tiếp tục cống hiến những bài viết, bản tin, hình ảnh chất lượng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần hỗ trợ ngành Nước phát triển mạnh mẽ và xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Chúc các anh chị em sức khỏe và thành công!

TM. Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Chủ tịch
Nguyễn Ngọc Điệp

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1