Đồng bằng Sông Cửu Long tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày 6/6, Lễ khởi động Dự án “Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của cộng đồng ven biển thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, giai đoạn 1” đã được tổ chức tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, TTXVN đưa tin.

Dự án do Bộ Khí hậu, Môi trường và Năng lượng Cộng hòa Áo thông qua Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BfdW) tài trợ và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp với Ban Quản lý dự án Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại thị xã Vĩnh Châu tổ chức.

Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu - Ảnh 1.
Lễ khởi động Dự án tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu, cho biết, dự án nhằm khôi phục chức năng của rừng ngập mặn thông qua trồng 105 ha rừng ngập mặn gồm các giống cây địa phương và xây dựng hàng rào tre chắn sóng; tập huấn và triển khai các giải pháp tiếp cận sinh kế bền vững gắn với bảo vệ rừng ngập mặn.

Đồng thời, dự án tập trung xây dựng mạng lưới và liên minh để thúc đẩy phương pháp đồng quản lý sinh kế rừng ngập mặn với các biện pháp bảo vệ và các khuyến nghị khung về khung pháp lý và chính sách tạo điều kiện cho cộng đồng tiếp cận hợp pháp với rừng phòng hộ và nâng cao bảo tồn rừng; xây dựng mô hình sinh kế bền vững cho cộng động nghèo ven biển và liên kết sản xuất tạo nên chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân...

Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu - Ảnh 2.
Cộng đồng dân cư tại xã Vĩnh Hải trồng rừng trong dự án (Nguồn: TTXVN)

Dự án được kỳ vọng góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và tăng cường khả năng thích ứng, chống chịu với biến đổi khí hậu của các cộng đồng dân cư vùng ven biển tại thị xã Vĩnh Châu.

Được biết, dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của cộng đồng ven biển thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, giai đoạn 1” được thực hiện trên địa bàn 3 xã là xã Lai Hòa, Vĩnh Hải và Lạc Hòa của thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Dự kiến nguồn vốn của dự án là 500.000 euro (khoảng 13,2 tỷ đồng) với tổng thời gian thực hiện từ nay đến hết tháng 11/2024

Bài viết cùng chuyên mục