Nam Định khánh thành nhà máy nước sạch trị giá 100 tỷ đồng phục vụ 15.000 hộ dân ven biển

Sáng 4/6, Lễ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng Dự án nhà máy nước sạch Quất Lâm diễn ra tại huyện Giao Thủy, Nam Định. Hiện nhà máy sẽ cung cấp nước cho 15.000 hộ dân thuộc 5 xã: Giao Phong, Giao Yến, Giao Thịnh, Bạch Long và thị trấn Quất Lâm, TTXVN đưa tin.
 
Lãnh đạo các cấp tham quan hệ thống lọc tự động công nghệ Cộng hòa liên bang Đức. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Giao Thuỷ, Nam Định.
Lãnh đạo các cấp tham quan hệ thống lọc tự động công nghệ Cộng hòa liên bang Đức. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Giao Thuỷ, Nam Định.
 

Theo thông tin trên Cổng Thông tin Điện tử huyện Giao Thuỷ thì Dự án nhà máy nước sạch Quất Lâm do Công ty Cổ phần nước sạch Quất Lâm xây dựng từ tháng 8/2021 trên diện tích 1,3 ha, công suất thiết kế 11.000 m3/ngày đêm, với 2 hệ thống bơm hoạt động song song, 1 hệ thống bơm dự phòng, bể chứa nước thành phẩm đã được xử lý có thể tích 2 triệu m3. Với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Cộng hòa Liên bang Đức, quy trình cấp nước hoàn toàn khép kín, đảm bảo các chỉ số theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, dự án được xây dựng với khả năng cung cấp nước cho hơn 30.000 hộ dân, gấp đôi số hộ dân đang sử dụng nước của nhà máy hiện nay.

Tại Lễ khánh thành, ông Phạm Trọng Cầm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty, chia sẻ, thành quả có được như hiện nay có sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền các cấp, sự đồng thuận của nhân dân trong khu vực đã tạo điều kiện để đơn vị đẩy nhanh tiến độ, sẵn sàng đưa vào khai thác và cấp nước cho nhân dân từ trung tuần tháng 6/2022.

UBND huyện Giao Thủy ghi nhận đánh giá cao cả về quy mô dự án, tiến độ thi công cũng như chất lượng nước thành phẩm sau khi được kiểm tra, thẩm định. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Giao Thủy Cao Thành Nam nêu rõ, nhân dân của cả 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã có nước sạch để sử dụng.

Nhờ việc nhà máy đi vào hoạt động, theo chia sẻ của bà Trần Thị Yến ở xã Giao Yến với TTXVN, người dân trong xã rất mừng vì từ nay đã được dùng nước sạch thay cho nước giếng khoan và nước mưa.

Để có thể tiếp tục duy trì những thành quả trong công tác cấp nước của huyện, ông Doãn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện, đề nghị các địa phương làm tốt công tác vận động tuyên truyền sử dụng tiết kiệm hiệu quả nguồn nước sạch, đồng thời có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước mặt, các công trình nước sạch trên địa bàn, hạn chế những tác động đến môi trường trước những thách thức từ biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Tác giả: Tiến Thành

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1